เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 25 พ.ค. พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคุณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ร่วมกับ พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.ท.สันติ พงษ์สุวรรณ รอง สว.(สส.) ตม.จ.สุพรรณบุรี ด.ต.รวิญช์ สืบใหม่ ผบ.หมู่ ตม.จ.สุพรรณบุรี และ ร.อ.ไกรศร อ่ำเกิด หน.ชุด ชรต.126 กอ.รมน.สุพรรณบุรี นำกำลังสำรวจกวดขันเส้นทาง ทล.340 สุพรรณบุรี-บางบัวทอง สืบเนื่องจาก กก.1และ กก.2 บก.ทล. ได้มีการกวดขันจับกุมขบวนการขนแรงงานต่างด้าว บนเส้นทาง ทล. 340 ในพื้นที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี อยู่บ่อยครั้ง จึงได้บูรณาการร่วมกันสำรวจเส้นทางที่มีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาในพื้นที่ชั้นใน ทราบว่าขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวน่าจะใช้เส้นทางสายรองลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน

กระทั่งพบพบรถกระบะต้องสงสัย 4 คัน ขับอยู่บนถนนบริเวณ กม.34-35 ต.ไผ่กองดิน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จึงส่งสัญญานให้จอดเพื่อตรวจสอบ แต่รถกระบะทั้ง 4 คันได้พยามขับหลบหนี มุ่งหน้าเข้า จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยความเร็วสูง ปรากฏว่ารถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก 6289 กรุงเทพมหานคร เสียหลักตกลงไปในคลอง ทราบชื่อคนขับ นายสหรัฐ เทพณรงค์ ชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และ น.ส.ชญามล สมปาน ภรรยา นั่งมากับนายเทพณรงค์ และแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา อายุ ระหว่า 12-16 ปี รวม 16 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใดๆ ส่วนกระบะอีก 3 คัน หลบหนีไปได้

สอบสวนนายสหรัฐ ให้การว่า ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จากนายเล็ก ไม่ทราบนามสกุล ให้ขึ้นไปรับแรงงานต่างด้าวที่ อ.บ้านตาก จ.ตาก ได้รับค่าจ้างรายละ 500 บาท เพื่อมาส่งที่ จ.นนทบุรี โดยทำมาแล้วประมาณ 4-5 ครั้ง แต่ละครั้งที่มีขนแรงงานต่างด้าว จะมีการสร้างไลน์กลุ่ม ชื่อว่า Felicity ขับขี่ตามกันมา และเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้ซื้อแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง หมายเลขดังกล่าว 2 แผ่นจากช่องทางอินเทอร์เน็ต เพื่อนำมาติดรถคันก่อเหตุเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นแจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม, นำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการถูกจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.