เมื่อวันที่ 25 พ.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มาออกรายการโหนกระแส ช่อง 3 ดำเนินรายการโดยพิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย โดยช่วงหนึ่งนายอัจฉริยะได้ให้ หนุ่ม กรรชัย โฟนอินไปหา กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม เพื่อตอบและชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ระหว่างดำเนินรายการได้เปิดภาพที่กระติกถ่ายภาพบนเรือในวันเกิดเหตุ เวลา 22.13 น. ที่สะพานพระราม 8

กระติก ยืนยันว่า ถ่ายภาพนี้ที่สะพานพระราม 8 และไม่ได้เปลี่ยนเวลา เพราะทำไม่เป็น อันนี้มั่นใจและหนักแน่มากๆ โดยรูปนี้แตงโมเป็นคนถ่ายและส่งให้ตำรวจตรวจสอบไปแล้ว แต่มีอีกภาพที่มีการส่งให้กัน ต้องไปถามตำรวจเอง โดยงงภาพนี้เกี่ยวอะไรกับแตงโมตกไปตายด้วย

ขณะที่ นายอัจฉริยะได้เปิดภาพพิกัดที่วัดประสาทบุญญาวาส พร้อมกับบอกว่า ความจริงภาพนี้ถ่ายตรงวัดประสาทบุญญาวาส ไม่ใช่สะพานพระราม 8 โดยมีหลักฐานจากทีมงาน

ต่อมานายอัจฉริยะถามอีกว่าช่วงเวลา 3 ทุ่มกว่าวันเกิดเหตุ ตอนนั้นโรเบิร์ตนั่งกับแตงโมหัวเรือ กระติก กล่าวว่า จำไม่ได้ เวลาผ่านมา 3 เดือน โดยกระติกนั่งอยู่ซ้ายมืออยู่แล้ว แต่คนบนเรือใครนั่งตรงไหนจำไม่ได้ ต้องถามตำรวจ

นายอัจฉริยะถามอีกว่า โรเบิร์ตได้มาปลอบใจกระติกหรือไม่ กระติกตอบว่า ไม่มีเรื่องเสียใจบนเรือ มีแต่พูดเรื่องธุรกิจที่โรเบิร์ตกำลังจะทำ

นอกจากนี้ในรายการยังเปิดภาพเรือและมีคนยืนบริเวณหัวเรือ กระติกแจงว่า ในวงกลมคือ ปอและแตงโมยืนคุยกันอยู่หน้าเรือ ส่วนกระติกอยู่อีกฝั่ง ไม่ได้มองไปหลังเรือ เพราะลมจะตีหัวฟู โดยตอนนั้นใครขับเรือตอบไม่ได้ แต่เมื่อปออยู่หัวเรือ โรเบิร์ตก็ต้องขับเรือ โดยคลิปทั้งหมดเปิดให้ตำรวจดูหมดแล้ว ขาไปเรือขับเร็ว โดยเปิดคลิปที่ถ่ายไว้ให้ตำรวจดูแล้ว โดยเราถ่ายไว้หมด ถ้ามีอะไรผิดสังเกตจะรู้ได้

จากนั้นกระติกได้ถามนายอัจฉริยะ ถึงประเด็นที่บอกจะเปิดที่บ่งชี้ว่าฆาตกรรม โดยระบุว่าถ้ามีคลิปที่บอกเป็นฆาตกรรมให้เปิดมาเลย รออยู่ ถ้ามีคลิปฆาตกรรมก็เปิดมาเลย ไม่ได้ใจร้อน คนรออยู่ทั้งประเทศ อย่าทำให้แฟนคลับผิดหวัง อย่าทำแล้วทิ้งไปแบบเมื่อก่อน พร้อมถามนายอัจฉริยะว่าอยากได้อะไรอีกหรือไม่ ก่อนนายอัจฉริยะตอบว่า มีแน่นอน

ขณะที่ หนุ่ม-กรรชัย ถามว่า เตรียมจะจ่อฟ้องนายอัจฉริยะ กระติก กล่าวว่า ถ้ายืนยันเป็นฆาตกรรมก็ต้องดำเนินการ ขออย่าทำให้แฟนคลับผิดหวัง งงมากใครจะกรีดขาและทิ้งในแม่น้ำ ทำให้นายอัจฉริยะสวนกลับว่า ปากดีแบบนี้ กระติกสวนกลับเช่นกันว่า ไม่ได้ปากดี แก่กว่าพ่อหนูอีก พ่อบอกว่าไม่ให้ล่วงเกินผู้ใหญ่ เดี๋ยวหาทางกลับบ้านไม่ถูก

เมื่อถามว่าพรุ่งนี้นายอัจฉริยะจะไปแจ้งความกองปราบฯ กระติก กล่าวว่า ไม่อยากไปทะเลาะกับคนมีอายุ ไม่อยากยืนอยู่คู่กัน อย่ามากล่าวหาไปเรื่อยๆ ตนเองรู้อะไรเป็นอะไรตั้งนานแล้ว อย่ามาท้าดีเบตดีกว่า บอกจะมีคลิปออกมาไม่เห็นมีเลย