เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พ.ต.อ.สมยศ พื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ พร้อม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุทไธสง นำตัว นายบี อายุ 48 ปี สมาชิก อบต.บ้านแวง อ.พุทไธสง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากใช้ปืนขนาด .38 ยิงนายวุฒิภัทร หรือ แจ๊ค กาทอง อายุ 36 ปี พนักงานขนส่งสินค้า ของบริษัทแห่งหนึ่ง 4 นัดซ้อน เสียชีวิตบนถนนสายพุทไธสง-หนองสองห้อง เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าสำนักงาน อบต.บ้านแวง อ.พุทไธสง

จากการสอบสวน อบต.บี ให้การว่า ตนเองนั่งอยู่หน้าบ้าน แล้วเห็นรถขนส่งขับมาวนอยู่หน้าบ้านหลายรอบ และคาดว่าน่าจะเป็นผู้ชายที่พยายามติดต่อกับภรรยาทางเฟซบุ๊ก เป็นประจำ แต่ตอนนั้นภรรยาไปเยี่ยมแม่ที่ อ.นาโพธิ์ รู้สึกผิดสังเกต จึงขับรถกระบะตามประกบรถขนส่งคันดังกล่าว จากนั้นเห็นรถขนส่งขับรถปาดหน้ารถภรรยาของตนเอง นายแจ๊คได้พยายามจะมากระชากภรรยาตนออกจากรถ จึงลงรถไปบอกนายแจ๊คว่า “นี่เป็นภรรยาผม” แต่นายแจ๊ค ไม่ยอม บอกว่าจะเอาไปอยู่ที่อุบลฯด้วย ก่อนจะมีการโต้เถียงกัน โดยนายแจ๊ค พยายามท้าทายว่า “ไม่กลัวตาย” จะทำอะไรก็เชิญ พร้อมกับบอกว่าวันนี้จะเอาภรรยาตนไปด้วยให้ได้ เพราะตั้งใจมาแล้ว ตนเห็นท่าไม่ดี จึงไปคว้าปืนออกจากรถมาหวังจะข่มขู่ แต่กลับถูกนายแจ๊ค พยายามจะเข้ามาทำร้าย จึงยิงออกไปโดยไม่นับว่ากี่นัด จากนั้นได้ขับรถพร้อมของกลาง ไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.พุทไธสง

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรและอยากจะขอโทษญาติผู้เสียชีวิตหรือไม่ อบต.อัด ระบุ “ไม่ขอโทษ”

ส.อบต.เดือด! ยิงหนุ่มอุบลดับกลางถนน ฉุนขับรถข้ามจังหวัดมาคุยกับเมีย

ด้านนายทางสิทธิ์ ถาดไธสง อายุ 57 ปี กำนันตำบลบ้านแวง อ.พุทไธสง กล่าวว่า จากการสอบถามภรรยา อบต.บี และเป็นสารวัตรกำนันด้วย ทั้งสองรู้จักกันกับนายแจ๊ค ทางเฟซบุ๊ก เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เมื่อเดือน เม.ย. นายแจ๊ค ได้มาหาฝ่ายหญิงที่ อ.พุทไธสง สารวัตรกำนัน ยอมรับว่าได้มีความสัมพันธ์กันลึกซึ้งจริง แต่พยายามจะตีตัวออกห่าง เพราะสามีเริ่มระแคะระคาย แต่ฝ่ายชายไม่ยอม และจะขับรถไปรับไปอยู่ด้วยกันที่ จ.อุบลราชธานี ฝ่ายหญิงพยายามปฏิเสธ สุดท้ายนายแจ๊ค ก็มา แล้วเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นตำรวจให้ญาติไปขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล