เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค พร้อมด้วย น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. และนายสุธา ชันแสง ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ภาค กทม. จัดประชุม เพื่อแสดงความยินดี และให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ก.พรรค ทสท.

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณและให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ก.พรรค ทสท.ทุกคน ที่ได้ลงพื้นที่ทำงานอย่างเต็มที่ พรรค ทสท.เป็นพรรคที่เกิดใหม่ และด้วยทรัพยากรที่พรรคมีอยู่ ถือว่าได้เสียงโดยรวมทั่วกรุงเทพฯ ได้เป็นที่น่าพอใจ เพราะได้ถึง 241,975 คะแนน พวกเราทุกคนต้องนำทุกคะแนนเสียงมาเป็นพลัง ดังนั้นการเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นสนามแรกของพรรค ทสท. เพื่อปรับกลยุทธ์ในการทำงานพื้นที่ และการหาเสียงเลือกตั้งครั้งถัดไป

“เรามาสร้างพรรค ทสท.วันนี้ ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง แต่ตั้งใจอยากจะเห็นการเมืองดีขึ้น ทำให้พรรค ทสท.เป็นสถาบันการเมือง ที่มีประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง เป็นเสาเข็ม และสะพานเชื่อมระหว่างคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่ ที่เป็นคนเก่ง มีความสามารถ เพื่อสร้างความหวัง และการเปลี่ยนแปลงให้กับประชาชน ดังนั้นจึงขอยืนยันว่าเดินหน้าทำพรรคต่อไป ในสนามเลือกตั้งใหญ่” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

ทางด้าน น.ต.ศิธา กล่าวว่า ปกติการเมืองใน กทม. ระดับท้องถิ่นกับการเมืองระดับชาติมีความแตกต่างกัน โดยการเมืองระดับชาติจะขึ้นกับกระแสโดยรวมเป็นหลัก ขณะที่การเมืองระดับท้องถิ่นอาศัยความใกล้ชิดกับประชาชนมากกว่า แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ บาดแผลคนกรุงเทพฯ ที่เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สร้างความเดือดร้อนและเจ็บช้ำน้ำใจให้กับคนกรุงเทพฯ อย่างแสนสาหัส และต่อเนื่องยาวนาน 8 ปี จึงทำให้เกิดกระแสคนกรุงเทพฯ รวมพลังกัน เลือกผู้ว่าฝั่งประชาธิปไตยที่มีโอกาสชนะมากที่สุด เพื่อสกัดกั้นเครือข่าย คสช.เดิม โดยหวังที่จะเปลี่ยนแปลง กทม.ให้ได้เป็นลำดับแรก

“ภารกิจของประชาชน คือต้องการสกัดลุงให้ได้ก่อน โดยความคาดหวังจะอยู่ที่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลทั้ง 3 คน ซึ่งคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นคนที่แข็งแกร่งและเหมาะสมกับตำแหน่งผู้ว่าฯ มากที่สุด มีโอกาสทำให้ความหวังนี้สำเร็จได้สูงที่สุด เราถือว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้คือชัยชนะของประชาชน ในส่วนของไทยสร้างไทย เราต้องกราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนเลือกเรา ทั้งๆ ที่กลัวเสียงแตกแล้วจะสกัดลุงไม่อยู่ คะแนนในส่วนนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันว่า ประชาชนพร้อมที่จะสนับสนุนพรรค ทสท.ในสนามเลือกตั้งใหญ่ต่อไป” น.ต.ศิธา กล่าว.