จากกรณีที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งการให้คณะพนักงานสอบสวนคดีแตงโม สภ.เมืองนนทบุรี มารับสำนวนสอบสวนกลับไปดำเนินการสอบสวนเพิ่ม พร้อมกับให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคนละ 1 ข้อหากับ กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ และจ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วน ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ให้แจ้งข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 และให้สอบปากคำเพิ่มเติมทั้ง 6 คน ก่อนดำเนินการให้เสร็จสิ้นทันกำหนดรายงานตัวของผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ต่อทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. คณะพนักงานสอบสวนคดีแตงโมได้เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า คณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีแตงโม ได้นำสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติมกับ 5 คนบนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ และ 1 กุนซือ รวม 6 คน ที่ถูกแจ้งข้อหาไปก่อนหน้านี้ โดยได้นำสำนวนส่งมอบให้กับสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพนักงานสอบสวนก็ได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมตามประเด็นที่อัยการต้องการ พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างเต็มที่ และสำนวนคดีมีความเรียบร้อยดี มีความครบถ้วนตามประเด็น แต่ถ้าหากอัยการมองเห็นว่าส่วนไหนยังไม่เรียบร้อย อัยการก็อาจจะมีความเห็นให้มาสอบเพิ่มเติมได้

ส่วนพฤติการณ์ใดของกระติก-อิจศรินทร์ และจ๊อบ-นิทัศน์ ที่ทำให้อัยการมีความเห็นให้แจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายนั้น ทางคณะพนักงานสอบสวนคดีแตงโมได้ระบุว่า ในส่วนนี้ได้ถูกบันทึกอยู่ในสำนวนคดีที่ส่งไปและอยู่ในชั้นของอัยการเรียบร้อยแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่บัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวของนักแสดงสาวแตงโมได้มีการเคลื่อนไหวในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีการอัพโหลดภาพและโพสต์ต่างๆ ทางทนายเดชาและนางภนิดา แม่ของแตงโมได้มีการติดต่อหรือประสานมาสอบถามข้อมูลหรือไม่นั้น คณะพนักงานสอบสวนคดีแตงโมระบุว่า ทั้งคู่ไม่ได้มีการติดต่อมาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ คณะพนักงานสอบสวนคดีแตงโมยังระบุอีกว่า เมื่ออัยการส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คนต่อศาลแล้ว คดีก็จะอยู่ในอำนาจศาล ส่วนจะมีการฟ้องหรือไม่ฟ้อง หรือถ้าหากบุคคลใดจะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็อยู่ที่อำนาจของศาลแล้ว