จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 3” ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า “อีกหนึ่งคลิปสั้นๆ..แต่สื่อความหมายจากภาพในคลิปได้ดี รร.อะไรหว่า ครูใช้เท้าแบบนี้อ่ออยังไงค้าาาาาาาาา โรงเรียนรั้วแสด-ขาว ใน อ.พนา จ.อำนาจเจริญ” และเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของครูคนดังกล่าวนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายอชิระ วิริยสุขหทัย ผอ.โรงเรียนพนาศึกษา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวทางโรงเรียนเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ส่วนสาเหตุการกระทำของครูดังกล่าวก็อยู่ในระหว่างการสอบสวน และยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่ได้มีครูท่านอื่นที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนแต่อย่างใด เพราะทุกครั้งที่มีการประชุมจะมีการเน้นย้ำกับครูทุกคนเสมอ

ต่อมาทีมข่าวได้สอบถามนักเรียนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนักชายชั้น ม.3 รายหนึ่ง เล่าว่า เท่าที่เคยเรียนกับครูคนนี้มา ตนเองก็ไม่เคยเห็นครูกระทำแบบในคลิป ที่ครูทำไปอาจจะเป็นเพราะด้วยความโมโหก็เป็นได้ และเท่าที่ตนเรียนมาก็ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ขณะที่ นักเรียนหญิงชั้น ม.3 อีกรายหนึ่ง เล่าว่า ตนเองก็พอจะได้ยินข่าวเรื่องดังกล่าวมาและพอทราบจากรุ่นพี่มาบ้าง ครูคนดังกล่าวเป็นคนที่มีอารมณ์ร้อน โดยวันเกิดเหตุเด็กคนดังกล่าวเคยหนีเรียนวิชาของครู ทำให้ครูเกิดความไม่พอใจ จึงได้มีการเตะนักเรียนคนดังกล่าวตามในคลิป และเท่าที่เคยได้ยินจากรุ่นพี่มาก็เหมือนกับว่าครูจะทำแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตนมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

ด้านนักเรียนหญิงชั้น ม.3 อีกรายหนึ่ง เจ้าของคลิป กล่าวว่า เด็กที่โดนครูเตะ เนื่องจากเขาหนีเรียน ตอนเกิดเหตุตนแค่จะถ่ายให้เพื่อนของตนดู ว่าแฟนของเขาหนีเรียนและโดนทำโทษ แต่ไม่รู้ว่าจะมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปจนเป็นข่าว ส่วนตนเองมองว่าครูอาจจะไม่ได้ตั้งใจ และมันก็ดูไม่เป็นการกระทำที่รุนแรงเท่าไหร่ และมันเป็นเหตุสมควรที่จะโดนทำโทษเพราะหนีเรียน.