เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 26 พ.ค. ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธาน กมธ.กิจการสภาฯ กล่าวถึงกระแสคัดค้านการมีสโมสรรัฐสภาที่มีสถานบันเทิงครบถ้วนทั้ง สปา-ฟิตเนส ถลุงภาษีประชาชนว่าสโมสรรัฐสภา เหมือนที่กองทัพบกมีสโมสรกองทัพบก สำหรับการเข้าใช้บริการมี สมาชิก 2 แบบคือสมาชิกสามัญ ส.ส. ส.ว. และสมาชิกสมทบ โดยตามระเบียบเดิมข้อบังคับของสโมสรรัฐสภา มีค่าบำรุงสมาชิกปีละประมาณ 500 บาทต่อคนต่อปี

ส่วนประเด็นวัสดุอุปกรณ์ สปาและฟิตเนส เป็นงบประมาณส่วนไหนนั้น นายชินวรณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเป็นงบประมาณในส่วนของสโมสรรัฐสภาที่ได้จากสมาชิก ไม่เกี่ยวกับงบประมาณทั้งแผ่นดิน ทั้งนี้คงไม่ถึงกับมีสนามกอล์ฟ แต่จะเป็นส่วนหนึ่งในรัฐสภาที่จะอำนวยความสะดวกให้สมาชิกในการทำหน้าที่ และในช่วงนอกเวลาสามารถมาพบปะสังสรรค์หรือร่วมกันต้อนรับประชาชนได้

เมื่อถามว่า มีหลายคนไม่สบายใจว่าประชาชนบางส่วนยังไม่มีข้าวกิน มองเรื่องนี้อย่างไร นายชินวรณ์ กล่าวว่า เป็นส่วนขององค์กรแต่ละองค์กร จะเอาไปเปรียบเทียบกันไม่ได้ ในส่วนพี่น้องประชาชนนั้นช่วงนี้ต้องเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง ตนจึงเรียกร้องว่าในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2566 อยากให้ ส.ส.ทำหน้าที่เพื่องบประมาณแผ่นดินลงไปสู่ประชาชน ที่สำคัญคือต้องช่วยกันตรวจสอบให้มีความสุจริต โปร่งใส นี่คือหน้าที่หลักของสมาชิกรัฐสภา ส่วนที่มีข้อเสนอให้ทบทวนสโมสรรัฐสภานั้น ต้องรอผลการประชุม กมธ.กิจการสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ที่รัฐสภา มีการประชุม กมธ.กิจการสภาฯ โดยมีนายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธาน กมธ. ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้มีการพูดคุยถึงแบบแปลนของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ที่กำหนดห้องต่างๆ ในสโมสรรัฐสภา โดยนายศักดา ยังระบุว่า สมาชิกคงไม่มีเวลาไปใช้ห้องทำกิจกรรมต่างๆ หรือเต้นลีลาศ หรือไปตีกอล์ฟ เพราะมีปัญหาของประชาชนจำนวนมากที่ต้องแก้ไข.