เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกันแถลงจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ พิทักษ์ชัยกร อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 247/65 ลงวันที่ 20 พ.ค.65 ข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ, ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น”

ผัวเมียตุ๋นสาวทำศัลกรรม เกิดผลข้างเคียงไม่รับผิดชอบ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฐชานันท์ มีพฤติกรรมหลอกลวงเปิดคลินิก ย่านบางนา กรุงเทพฯ และประกาศรับสมัครแพทย์ โดยมีจุดประสงค์จะนำใบประกอบวิชาชีพของผู้สมัครใช้ปลอมแปลงเป็นของตนเพื่อสวมรอยเป็นแพทย์เสริมความงามเข้าไปทำงานในคลินิกหลายแห่ง ต่อมา พ.ญ.เอ (นามสมมุติ) เจ้าของคลินิกผู้เสียหายในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทราบเรื่องจึงแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. กระทั่งศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติออกหมายและติดตามจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ ได้ในบ้านพักย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ กระทำความผิดจริง โดยกระทำความผิดลักษณะเดิมๆ โดยเปิดคลินิกและประกาศหาแพทย์ทำงานในคลินิกเสริมความงามทางออนไลน์ หลอกลวงเอาเอกสารแพทย์มาสมัครงานไปใช้สวมรอยเป็นแพทย์ ใช้วิธีการตัดต่อตกแต่งภาพ และจะใช้บัญชีญาติมาเพื่อรับโอนเงินเดือน เมื่อทำงานไปสักพักจะย้ายคลินิกทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้จับพิรุธได้ โดยต้องการใช้ทำธุรกิจคลินิกเสริมความงามเท่านั้น

ไม่เข็ด! ‘หมอเก๊’สวมใบวิชาชีพสมัครงานอีก อ้างทำงานอื่นไม่เป็น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติคดีของ น.ส.ณัฐชานันท์ พบว่า ตั้งแต่ปี 56 ถึง ปัจจุบัน ถูกดำเนินดคี 12 คดี ต่างท้องที่กัน ส่วนใหญ่เป็นคดีหลอกลวงเอกเอกสารของผู้อื่นไปสวมรอยทำธุรกรรม หรือนำเอกสารของแพทย์ที่หลอกลวงมาได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์ด้วยการใช้ความรู้จากที่เคยทำงานในคลินิกเสริมความงาม เข้าทำงานในคลินิกต่างๆ โดย น.ส.ณัฐชานันท์ ต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาศาล ตั้งแต่เดือน ธ.ค.59 – ส.ค.64 เมื่อพ้นโทษออกมาแล้วก็ยังกลับมาก่อเหตุลักษณะเดิมอีกหลายครั้ง ถูกตำรวจจับกุมก่อนยื่นประกันตัวต่อศาล แล้วก็มาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง โดยช่วงเดือน ม.ค. 65 สวมรอยเป็นแพทย์เข้าทำงานที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี จนเรื่องแดงเจ้าของคลินิกจึงแจ้งตำรวจและถูกจับกุมดังกล่าว