เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความคดีแตงโม ออกรายการโหนกระแส ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อถึงกรณียุติบทบาทการเป็นทนายความให้นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม จากคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว โดยบางช่วงบางตอน ทนายเดชา เปิดเผยว่า การที่คุณแม่ส่งโทรศัพท์ของแตงโมไปให้บังแจ็ค จนมีภาพแตงโมหลุดออกไป ซึ่งตนเคยได้คุยกับพนักงานสอบสวนและผู้เกี่ยวข้อง ทราบว่าไม่มีการฆาตกรรมบนเรือหรือกรีดขา

พอกันที! ‘ทนายเดชา’ เปิดใจ 3 ข้อ ขอกราบลาแล้ว ‘พระมารดา’

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ส่วนการกระทำของบังแจ็คนั้นน่ากลัว เพราะได้รับข้อมูลมาว่าโทรศัพท์แตงโมมีภาพอันตราย 30 ภาพ เป็นภาพของคนมีชื่อเสียง เศรษฐี นักธุรกิจ ซึ่งตนห่วงว่าจะมีการแบล็กเมล์ใครหรือไม่ ทั้งนี้ บังแจ็ค ยังเข้าประเทศไม่ได้ เพราะเป็นบุคคลต้องห้าม มีคดีความมากมายจะกลับได้ก็ปี พ.ศ.2569 โดยเพื่อนของตนสืบข้อมูลแล้วทราบว่าบังแจ็ค อยู่ที่รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนสาเหตุที่คุณแม่เริ่มจะเปลี่ยนใจและมองว่าเป็นการฆาตกรรม เกิดขึ้นภายหลังจากที่ตำรวจแถลงข่าวเรื่องใบพัดเรือ

เมื่อนักข่าวถามว่าแม่แตงโม จะถูกดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการเกี่ยวข้องว่าเป็นผู้ใช้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำผิดอะไรหรือไม่ ซึ่งแม่ต้องชี้แจงกับ ผบช.สอท.ว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำดังกล่าว เพราะเมื่อคืนก็นัดหมายจะเข้าพบกันเรียบร้อยแล้ว แต่ในเมื่อถอนตัวแล้วก็ไม่มีอะไรต้องไปพบตำรวจไซเบอร์อีก ทั้งนี้ยอมรับว่าโดนทัวร์ลงมา 2-3 เดือน ก็มีความทุกข์ ขอทัวร์ไปจอดที่อื่นบ้าง ตามจริงเย็นนี้มีนัดทนายตั้มและคนอื่นๆ อีก 7 คนไปฉลอง เพราะหมดกรรมแล้ว แต่เนื่องจากติดธุระเลยไม่ไป อย่างไรก็ตามจะไม่ขอดำเนินคดีกับคุณแม่ ถ้าหากแม่จะกลับมาให้ตนทำคดีอีกครั้ง คงต้องให้คุณแม่ไปสาบานกับ ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ที่โบสถ์ และขอยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนทำงานตามพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่ทำตามกระแส และไม่ได้รับเงินเพื่อถอนตัว ให้มาดูบัญชีได้เลย

ส่วนการเปิดตัวทีมที่ปรึกษาใหม่ของนางภนิดาในวันพรุ่งนี้ ทนายเดชา ระบุว่า ไม่มีผลต่อบทบาทของตัวเอง เพราะหน้าที่ของตนที่ได้คุยตกลงกับนางภนิดา คือให้ตนตามเรื่องในส่วนของชั้นอัยการจนกว่าจะมีการฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ที่คุณแม่จะหาทนายความใหม่ อย่างไรก็ขอให้คุณแม่ได้ทนายความที่ดี สำหรับประเด็นเรื่องคุณแม่รับเงิน 200,000 บาท ไม่มีหลักฐาน ซึ่งในประเด็นนี้จะเป็นหน้าที่ของ ผบช.สอท. รวมทั้งตามกำหนดการเดิมในช่วง 15.00 น. ที่ตนจะต้องพานางภนิดาไปพบ ผบช.สอท. นั้น ยืนยันว่าได้ยกเลิกแล้ว

“ยอมรับเป็นห่วงคุณแม่ว่าจะไปถึงฝั่งหรือไม่ ยืนยันว่าไม่น้อยใจและเข้าใจคุณแม่ ดังนั้น ขอฝากนายดายศ พี่ชายแตงโม ดูแลคุณแม่ด้วย เพราะมีคนเข้าหาเยอะ และก็ภาวนาให้คุณแม่ชนะคดี จากนี้ตนขอกราบลาพระมารดา ขอให้คุณแม่ได้ที่ปรึกษาใหม่ที่รักคุณแม่นานๆ พร้อมกับย้ำเสียงดังฟังชัดกับสื่อมวลชนว่า จากนี้ เลิกเลย จบ ไม่โพสต์ไม่แชร์เรื่องคดีแตงโมแล้ว ขอให้พระมารดาจงเจริญ กราบลาพระมารดา จุ๊กกรู๊ หมดเวรหมดกรรมแล้วโว้ย…” ทนายเดชา กล่าวทิ้งท้าย