เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง ดวงมณี พานนาค รอง ผกก.สอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาวชื่อดัง ฐานให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน โดย นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มาแจ้งความดำเนินคดีกระติก ฐานให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน จากกรณีการแก้ไขเวลาภาพถ่ายบนเรือสปีดโบ๊ต หลักฐานชิ้นสำคัญ เพื่อให้ตำรวจ บก.ป. ดำเนินการตรวจสอบภาพถ่ายดังกล่าว และสอบสวนกระติก

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ซึ่งจากการที่ตนนำผู้เชี่ยวชาญลงเรือสปีดโบ๊ตถ่ายภาพเปรียบเทียบความสูงของป้ายโฆษณากับต้นไม้ และนำไปเปรียบเทียบกับภาพถ่ายของแตงโมกับกระติก พบว่าภาพถ่ายของแตงโมกับกระติกเป็นภาพจริง ไม่มีการตัดต่อแต่อย่างใด แต่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่มีการแก้ไขเวลาถ่ายภาพ จึงต้องให้ตำรวจตรวจสอบภาพว่ามีการแก้ไขเวลาหรือไม่ โดยตนมองว่ากระติกเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากในคดี เพราะรู้เรื่องราวทั้งหมด ส่วนเรื่องบังแจ็คนั้น ขอยืนยันว่า ตนไม่เกี่ยวข้องหรือได้รับข้อมูลจากบังแจ็คแต่อย่างใด เคยคุยกันเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ส่วนที่ทนายเดชา ถอนตัวมองว่าควรรับฟังคุณแม่บ้าง เมื่อคุณแม่มีข้อสงสัย ไม่ใช่การให้เชื่อตำรวจอย่างเดียว

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องรูปคดี ตนยังสงสัยการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานดีเอ็นเอของคนบนเรือ ที่ไม่เก็บมาครบทุกคน โดยเฉพาะโรเบิร์ต ที่คิดว่าน่าสงสัยมากที่สุด เพราะมีทั้งรอยบาดแผล อีกทั้งยังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยไม่ทราบสาเหตุ รวมถึงการไม่ยึดเรือสปีดโบ๊ตและเสื้อผ้าของผู้ต้องหาที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ซึ่งไม่ใช่หลักการของคณะทำงานชุดนี้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) จะมีการแถลงข่าวของทีมทนายพรรคไทยศรีวิไลย์ เพื่อเปิดตัวทีมทำคดีแตงโม ที่รัฐสภา ซึ่งตนมีหลักฐานสำคัญ ที่หากได้เป็นที่ปรึกษาคดีนี้ก็จะนำมาให้คุณแม่ดู อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขของตนคือต้องไม่มีทนายกฤษณะ เข้าร่วม เนื่องจากไม่มีประสบการณ์ในการทำคดีรูปแบบนี้ และคุณแม่ต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับทางคดี นั่งร้องเพลงอย่างเดียว และปล่อยให้เรื่องคดีความเป็นหน้าที่ของตนและทีมทนายความ รวมถึงขอให้สื่อมวลชนสบายใจได้ ว่าจะไม่มีการฟ้องร้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน