เมื่อวันที่26 พ.ค. ที่โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ จ.หนองบัวลำภู นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้า และ ผอ.พรรคฯ นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคและโฆษกพรรคฯ และผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน กว่า 20 คน ลงพื้นที่พบประชาชน และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู ได้แก่ นางศรัญยา สุวรรณพงษ์ เขต 1 นายอภิรัฐ มุกขะกัง เขต 3

นายอุตตม กล่าวว่า พรรค สอท.อาสามาแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน ท่ามกลางมรสุมเศรษฐกิจ ทั้งเรื่องต้นทุนค่าครองชีพ รายได้ตกต่ำลง ปัญหาหนี้สินที่สะสมมายาวนาน จนส่งผลกระทบอย่างรุนแรงและประเทศไทย เผชิญมรสุมเศรษฐกิจติดต่อกันมาหลายปี กลายเป็นหลุมลึกที่ทำให้คนไทยไม่สามารถหลุดออกจากวงจรความยากจนได้ พรรค สอท.จึงชูนโยบายแก้ปัญหาหนี้สิน โดยเฉพาะของพี่น้องเกษตรกร และผู้ประกอบการฐานราก ซึ่งเป็นปัญหาหมักหมมมาเนิ่นนาน ทั้งนี้พรรคมีแนวคิดใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรมและชัดเจนแล้ว พร้อมจะประกาศเป็นนโยบายในเร็วๆ นี้

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคมีความมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนนิยมจากชาวหนองบัวลำภู เนื่องจากพรรคได้คัดสรรผู้สมัครที่มีคุณภาพ ประกอบกับนโยบายของพรรคที่ไม่เป็นคู่ปฏิปักษ์กับฝ่ายใด แต่ต้องการทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศชาติ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน พรรคเชื่อว่าตรงกับแนวทางที่ทุกคนต้องการ จากปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคมไทย จะเห็นว่า ส.ส.ที่สังกัดพรรคการเมืองที่เป็นคู่ขัดแย้งไม่ได้ร่วมรัฐบาลนั้น ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของชาวหนองบัวลำภูได้ ไม่สามารถทำให้หนองบัวลำภูเจริญขึ้นได้เท่าที่ควร พรรคจึงอาสาเข้ามาทำงานที่ปราศจากความขัดแย้ง เชื่อว่าพรรคจะเข้าเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อันจะทำให้สามารถทำงานรับใช้ประชาชนได้อย่างเต็มที่ และจะสร้างให้หนองบัวลำภูเป็นเมืองหลวงของอีสานตอนบนได้ในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรค สอท.เลือก จ.หนองบัวลำภู เป็นจังหวัดแรกของภาคอีสานในการทำกิจกรรมพบปะประชาชนและเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. โดยหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภู คณะทีมผู้บริหารพรรค มีกำหนดเดินทางไปเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสกลนคร มุกดาหาร และอุบลราชธานี ตามลำดับ.