เนื่องจากกลุ่มผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ ‘สำหรับผู้ใหญ่’ มักจะโดนแบนจากโซเชียลมีเดียหลายแพลตฟอร์ม แม้ว่าบางคนจะไม่ได้ละเมิดระเบียบการใช้งานเลยแม้แต่น้อย จึงเกิดธุรกิจในตลาดมืดที่รับจ้างกู้บัญชีเหล่านี้คืนให้บรรดาอินฟลูเอนเซอร์ในกลุ่มดังกล่าว

แต่ ‘คิทตี้ ลิโซ’ นางแบบสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย นักสร้างสรรค์คอนเทนต์สำหรับผู้ใหญ่บนเว็บไซต์ ‘โอนลี่แฟนส์’ รายหนึ่ง พบวิธีที่ได้ผลยิ่งกว่าการจ่ายค่าจ้างให้แก๊งรับจ้างในตลาดมืด 

ลิโซ มีผู้ติดตามมากกว่า 150,000 รายบนอินสตาแกรม ก่อนที่บัญชีผู้ใช้งานของเธอจะโดนลบทิ้งเป็นครั้งที่ 4 คลิปที่เธอให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์รายการหนึ่งเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา กลายเป็นไวรัล เมื่อเธอกล่าวอ้างถึงวิธีการ ‘กู้คืน’ บัญชีอินสตาแกรมของเธอที่โดนลบ ด้วยการยอมขึ้นเตียงกับพนักงานของเมตาอิงค์ ซึ่งเป็นคนรู้จักของเธออยู่แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อบัญชีผู้ใช้งานของเธอโดนลบอีกครั้ง เธอก็ไปหาพนักงานรายอื่นของบริษัท โดยอาศัยช่องทางจากรายการพอดแคสต์ของตัวเอง ช่องทางจากโซเชียลมีเดียอื่น ๆ และสายสัมพันธ์ที่มีอยู่ จากนั้นก็ยื่นข้อเสนอแบบเดียวกัน

ลิโซ กล่าวว่า ไม่มีการพูดถึงการแลกเปลี่ยนอย่างชัดเจนในระหว่างที่ ‘สานสัมพันธ์’ กันกับพนักงานเหล่านั้น แม้ว่าเธอจะคิดเรื่องการกู้คืนบัญชีของเธออยู่ตลอดเวลา เธอยังกล่าวว่า หลังจากที่เรื่องราวของเธอกลายเป็นไวรัล ก็ยังไม่มีการติดต่อใด ๆ จากเมตาอิงค์และไม่คิดว่าจะมีด้วย

ลิโซ ชี้แจงว่า เธอไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองมาเปิดโปงอะไรที่ไม่ดีและเธอไม่ได้ละเมิดกฎใด ๆ ที่ทำตัวสนิทสนมกับพนักงานเหล่านั้นในช่วงนอกเวลาการทำงาน เธอก็แค่สานสัมพันธ์กับหนุ่มวิศวกรที่ให้ความช่วยเหลือเธอได้เท่านั้น

ลิโซ ยืนยันว่า บัญชีอินสตาแกรมของเธอมีแต่ภาพถ่ายของเธอในชุดบิกินีและชุดชั้นใน รวมถึงตั้งค่าเป็นบัญชีส่วนตัว ไม่ใช่สาธารณะ เธอไม่เคยโพสต์ภาพเปลือยเลย แต่ก็โดนลบทิ้งหลายครั้งจากข้อกล่าวหาว่ามีการโฆษณาเกี่ยวกับเรื่องทางเพศ

หลังจากที่บทสัมภาษณ์ของเธอกลายเป็นไวรัล ลิโซ ก็มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น ในขณะที่เธอก็ยังมีปัญหากับการใช้งานอินสตาแกรมของเธอเป็นระยะ ๆ 

อนึ่ง ลิโซ เคยได้รับการประเมินว่าในปีนี้ เธอสามารถทำรายได้สูงสุดถึง 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17.1 ล้านบาท) 

แหล่งข่าว : rollingstone.com, thesportsgrail.com

เครดิตภาพ : twitter/adam22