เมื่อวันที่ 26 พ.ค. พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ นางาม สว.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี นำหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานีที่ ค 78/2565 ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 77/65 หมู่บ้านสาริน ลิฟวิ่ง ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบนางรำพึง ทวีกาล อายุ 47 ปี แม่บ้านดูแลบ้าน สอบถามเบื้องต้น นางรำพึง แจ้งว่า น.ส.เนตรทราย (สงวนนามสกุล) เป็นเจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของร้านอาหารกึ่งผับ Reunion Ber & Restsurant ย่านห้างบิ๊กซี อุบลราชธานี แต่ตัวอยู่ต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่จึงอ่านและแสดงหมายค้นให้รับทราบ ก่อนเข้าตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบเหล้าเถื่อนลักลอบนำเข้าจากประเทศกัมพูชา ยี่ห้อแบล็ค เลเบิ้ล ขนาด 1 ลิตร จำนวน 98 ขวด เหล้าเรด เลเบิ้ล ขนาด 1 ลิตร 99 ขวด ไวน์ ADANI 8 ขวด และไวน์ PATAGON 1 ขวด รวม 206 ขวด มูลค่ากว่า 2 แสนบาท จึงนำของกลางทั้งหมดมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ดำเนินคดี กับ น.ส.เนตรทราย ข้อหา ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใคซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านศุลกากร โดยถูกต้องก็ดีหรือเป็นของที่นำเข้ามา ในราชอาณาจักร โดยหลีกเสี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น และขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่รู้ว่าต้องปิดแสตมป์สุรา แต่มิได้ปิดแสตมป์สุรา หรือปิดแสตมป์สุราไม่ครบถ้วน หรือมิได้ปิดแสตมป์สุราตามวิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง

พ.ต.อ.ชาญชัย เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า น.ส.เนตรทราย เป็นเจ้าของร้านอาหารกึ่งผับ Reunion Ber & Restsurant ตั้งอยู่บริเวณห้างบิ๊กซี อุบลราชธานี และนำของกลางดังกล่าวมาจำหน่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเตรียมรวบรวมหลักฐาน ติดตามตัว น.ส.เนตรทราย มาสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป