เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้ความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก “อนุทิน ชาญวีรกูล” ต่อคำถามเรื่องอนาคตของพรรค หลังผลการเลือกตั้ง กทม. โดยระบุว่า ต้องขอยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ที่ได้เสียงไว้ใจของประชาชนถึง 1.3 ล้านเสียง สิ่งที่เราได้เห็นคือ นายชัชชาติ เป็นคนที่ทำงานหนักทำงานจริงๆ และทำงานอย่างสร้างสรรค์ ไม่สาดโคลนให้ร้ายใคร เขาทำแบบนี้แล้วได้รับคะแนนมาเยอะก็ต้องดูไว้ อะไรดี อะไรไม่ดี ต้องเรียนรู้ จากนี้ขอเป็นกำลังใจให้ท่านทำงานลุล่วง เพราะเมื่อท่านทำสำเร็จ ประโยชน์ย่อมตกกับคนไทย

นายอนุทิน ระบุต่อว่า ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยไม่ได้รู้สึกกังวลเรื่องความนิยมของพรรคการเมืองกับคะแนนที่นายชัชชาติได้รับ เพราะพื้นที่กรุงเทพฯ นายชัชชาติได้รับความนิยมสูง แต่พรรคภูมิใจไทย ก็มีความนิยมในพื้นที่อื่น ถ้าพูดถึงแลนด์สไลด์ จ.บุรีรัมย์ ก็ชนะเลือกตั้งแบบยกจังหวัด แล้วยังมีอีกหลายจังหวัดที่นิยมพรรคภูมิใจไทย เราเป็นพรรคที่ทำงานหนัก มีผลงาน ประชาชนเองก็เห็น ถ้าทำงานดี ประชาชนมีความสุข เขาก็เลือกเรา การเมืองมีแค่นั้นเลย ในฐานะนักการเมือง ตัวแทนประชาชนก็พยายามทำสิ่งดีให้ประชาชน

“ส่วนความรู้สึกที่บางพรรคกำลังจ้องวิจารณ์ ส.ส.ที่ย้ายมาร่วมพรรคภูมิใจไทย นั้น ส.ส.ทุกคนอยากสร้างผลงานให้ประชาชนรับรู้ ถ้าเขาย้ายออกมาจากที่หนึ่งไปที่หนึ่ง แล้วเขาได้ทำงาน ประชาชนได้ประโยชน์ ย่อมเป็นเรื่องที่น่ายินดี สำหรับภูมิใจไทย ถ้ามาบอกว่าเราดูดเก่ง แรงเยอะ ทำไมเรามี ส.ส.แค่นี้ ความจริง คือ ส.ส.ทุกคนมีศักดิ์ศรี มีสิทธิเลือก เขาจะเลือกมาทำงานกับเรา หรือไปทำงานกับใคร ถ้าบ้านเมืองได้ประโยชน์ คนไทย ได้ประโยชน์ เรายินดีด้วย เราก็มีนักการเมืองย้ายออก และเราก็อวยพรขอให้เขาประสบความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องไปไล่ส่งใครเลย ทุกคนต่างก็มีเหตุผล ควรจะรับฟังกันมากกว่า การที่เรารู้ปัญหา เราย่อมจะมีทางออก ไปวิจารณ์กันก็ไม่มีอะไรดีขึ้น” นายอนุทิน ระบุ.