เมื่อวันที่ 27 พ.ค. พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้เปิดเผยถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวนในการติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุขว้างระเบิดและซุ่มยิงสถานีตำรวจน้ำตากใบ ด่านศุลกากรตากใบหน่วยสืบสวนปราบปรามทางทะเล ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ 1 ต.เจ๊ะเห และระเบิดเสาไฟฟ้าหักโคน 6 ต้น ที่ริมถนน หมู่ 6 ต.เจ๊ะเห รวมถึงวางระเบิดสกัดกั้นเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนให้การช่วยเหลือที่สถานีตำรวจน้ำและด่านศุลกากร บริเวณกลางถนน หมู่ 4 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ส่งผลทำให้รถยนต์ของทางราชการและส่วนตัวรวมทั้งทรัพย์ของทางราชการได้รับความเสียหาย มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดเมื่อช่วงคืนของวันที่ 25 พ.ค.65 ที่ผ่านมานั้น

ตากใบเดือด! คนร้ายวางบึ้มสถานีตำรวจน้ำ ยิงปะทะสนั่นชาวบ้านหนีจ้าละหวั่น

ล่าสุดได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.ตากใบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าริมถนนและบ้านเรือนของชาวบ้าน ซึ่งเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุทั้ง 4 จุด เพื่อติดตามพฤติกรรมของคนร้ายที่เชื่อว่าจะมีการขับขี่รถจยย.เป็นพาหนะใช้ในการก่อเหตุ จนเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบพบกลุ่มผู้ต้องสงสัยจำนวนหนึ่งที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณชายคาหน้าบ้านพักของชาวบ้าน บริเวณตลาดตาบา ต.เจ๊ะเห สามารถบันทึกพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายไว้ได้ 2 จุด โดยระบุเวลา 21.04 ถึง 21.06 น.ของคืนวันที่ 25 พ.ค.65 ในลักษณะที่รวมกลุ่มกันขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.ไปก่อเหตุและหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไล่กล้องวงจรปิดที่เหลือเพื่อนำไปเชื่อมโยงว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวไปก่อเหตุหรือไม่อย่างไร

พล.ต.ต.แวสาแม เปิดเผยอีกว่า หลักฐานสำคัญอีกประการหนึ่งคือ การส่งปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนของกลุ่มคนร้ายที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบที่บริเวณลานถนนด้านหน้าและด้านข้างของสถานีตำรวจน้ำ และด่านศุลกากรตากใบของชุดสืบสวนปราบปรามทางทะเล ว่ากลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุที่ใดบ้าง เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับกลุ่มบุคคลในทำเนียบคดีความมั่งคง รวมทั้งนำกระเดื่องนิรภัยของระเบิดไปป์บอมบ์ ที่กลุ่มคนร้ายขว้างใส่ทั้ง 2 จุด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเก็บรวบรวมได้ในที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง ไปทำการตรวจสอบดีเอ็นเอ ว่าตรงกับบุคคลใดบ้างในทำเนียบคดีความมั่นคงเช่นกัน ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายในจำนวนนี้อาจจะเป็นแกนนำหลักในการนำสมาชิกก่อเหตุ และรู้จักเส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี โดยตนขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะหนึ่ง คงทราบผลว่าเป็นคนร้ายกลุ่มใด