เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนอโยธยา หมู่ 5 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับความเดือดร้อนจากสายโทรศัพท์ สายอินเทอร์เน็ตที่ห้อยระโยงระยางขวางถนน ชาวบ้านเกรงจะเกิดอันตราย จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ถนนในชุมชนมีสายระบบสื่อสารจำนวนหลายสายมัดพันรวมกันตกท้องช้างห้อยต่ำแล้วยังมีการเชื่อมกันเป็นสามแยกทำให้สายสื่อสารมีน้ำหนักมากขึ้น จนเกือบจะตกลงมาขวางถนน จนชาวบ้านในชุมชนต้องช่วยกันทำเสามาค้ำยันสายสื่อสารเอาไว้ให้สูงชั่วคราว ส่วนเสาที่ชาวบ้านทำค้ำเอาไว้ชั่วคราวก็เอนไปเอนมา

นางสาวสำราญ บุญไพโรจน์ อายุ 59 ปี พร้อมชาวบ้านในชุมชน กล่าวว่า สายสื่อสาร สายโทรศัพท์ เวลารถสัญจรไปมา กลัวว่าจะเกี่ยวคอคนขับขี่รถจักรยานยนต์ แล้วถ้ามีรถยนต์สูงๆ มาเกี่ยว จะทำให้เสาฟ้าล้มอีก จะเกิดอันตรายมากในชุมชนเพราะมีเด็กเล็กหลายคนด้วย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเพราะร้องเรียนไปหลายครั้ง พอมาถึงก็มาม้วนสายรวมๆ กันไว้แล้วก็ไป เคยมีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอมาแล้ว ยังดีที่บาดเจ็บไม่มาก

หนุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า มาส่งลูกค้าในซอยนี้หลายครั้งต้องคอยรระวัง ยิ่งช่วงกลางคืนอันตรายมาก อาจจะเกี่ยวคอได้ ยิ่งลมแรงๆ กลัวว่าสายจะขาดหรือจะดึงเสาล้มได้ ถ้ามีคนผ่านมาพอดีจะเกิดอะไรขึ้น

ด้าน ร.ต.ต.ธานี โพธิ์พันธ์ รองนายกเทศบาลเมืองอโยธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาพบกับชาวบ้านพร้อมกับทำความเข้าใจว่า ทราบถึงความเดือนร้อนของชาวบ้านมานานแล้ว ได้ประสานไปยังสายสื่อสารของค่ายต่างๆ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แต่ยังไม่มีการมาแก้ไข และประสานที่ กสทช. แล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขอีก วันนี้มีชาวบ้านไปร้องเรียนที่เทศบาลอีก จึงได้มาทำความเข้าใจกับชาวบ้าน เพราะในชุมชนจะมีรถยนต์สัญจรไปมา และช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ลมแรงเกรงว่าจะเกิดอันตราย วิงวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงช่วยมาแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย