เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจ จนกลายเป็นไวรัลทั่วโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่คู่รักเจ้าของ TikTok แอคเคานท์ @yuisuyu ได้โพสต์คลิปขณะที่แฟนหนุ่มโบกมือเรียนน้องนักเรียนชายที่วิ่งขายนมเปรี้ยวอยู่ตรงสี่แยกไฟแดง โดยในตอนแรกนั้น น้องนักเรียนคิดว่าจะซื้อนม แต่กลับกลายเป็นว่าเขาเจอกับคนใจดี ที่ควักเงินให้ฟรีๆ โดยที่ไม่ได้เป็นการจ่ายเงินเพื่อซื้อนม แต่เป็นการให้เพื่ออยากสนับสนุนเด็กที่ขยันทำงานหาเงิน อีกทั้งยังถามไถ่ว่า น้องมีเงินพอไปกินขนมอีกไหม

@yuisuyu

นี่ล่ะคือคนที่เรารัก น่ารักและใจดีแบบนี้นี่เอง???? เห็นในความมุ่งมั่นตั้งใจของเด็กดีที่พยายามหารายได้ให้ตัวเอง #สอนลูกให้ได้ดี

♬ เสียงต้นฉบับ – yuisuyu – yuisuyu

แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นยังไม่จบเพียงเท่านั้น หลังจากนั้น ทางเจ้าของคลิป ยังได้เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่เธอกับแฟนหนุ่มได้ไปที่โรงเรียนน้องนักเรียนขายนมคนเดิม และไปที่ห้องปกครอง พร้อมระยุว่า “มาแจ้งจับเด็กขายนมกลางแยกไฟแดง” และมีภาพครูตามตัวน้องมาที่ห้องปกครอง และน้องนักเรียนก็เดินเข้ามาด้วยอาการหน้าเสีย ท่าทางเลิ่กลั่ก เพราะเข้าใจว่าตัวเองอาจจะทำอะไรผิดไป

แต่เรื่องราวกลับพลิกผัน เมื่อน้องนักเรียนเจอเข้ากับคนใจดี ที่เคยให้เงินกลางสี่แยกก็จำได้ทันที พร้อมกับเฉลยว่า เจ้าของคลิปทั้งคู่ ตั้งใจเดินทางมาช่วยเหลือน้อง ซึ่งทางคุณครูได้เล่าเรื่องราวน้องนักเรียนที่ไม่เพียงแค่เป็นเด็กขยัน กตัญญูเท่านั้น แต่น้องยังมีนิสัยเรียบร้อย ไม่เกเร และไม่เคยได้เล่นเหมือนเด็กคนอื่นๆ เพราะเวลาส่วนใหญ่ หมดไปกับการทำงานหาเงิน

@yuisuyu

ตอบกลับ @userpup387kung น้องตกใจมากเลยค่ะโดนคุณครูเรียกมาพบที่ห้องฝ่ายปกครอง????

♬ เสียงต้นฉบับ – yuisuyu – yuisuyu

ซึ่งเมื่อทราบข้อมูลทั้งหมด ทางเจ้าของคลิปและแฟนหนุ่ม จึงตัดสินใจที่จะช่วยจ่ายค่าเทอมที่น้องยังค้างอยู่ 3 เทอม และมาทราบภายหลังว่า วันที่ทั้งคู่ตัดสินใจเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว เป็นวันเกิดของน้องนักเรียนที่ทั้งคู่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมในความใจดีของเจ้าของคลิปทั้งคู่ พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจให้น้องนักเรียนไม่ย่อท้อ และชื่นชมในความขยัน กตัญญูของน้องอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @yuisuyu