เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการลบนโยบายในเพจของพรรค พปชร.ว่า ตามที่ตนเคยให้สัมภาษณ์ว่าการลบนโยบายในเพจของพรรค พปชร.เพื่อปรับปรุงระบบโซเชียลมีเดียนั้น เป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนไปตามข่าวที่ปรากฏ เนื่องจากทีมงานที่ดูแลเพจของพรรค พปชร.ยืนยันว่า ตลอดมายังไม่เคยลบโพสต์ใดๆ ในเพจเลย และได้นำโพสต์ที่ลงในเพจตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.62 เป็นวันเดียวกันที่มีผู้แอบอ้างว่ามีการลบโพสต์หาเสียงของพรรค ซึ่งวันนั้นมีการโพสต์จำนวน 23 โพสต์ ยังปรากฏอยู่ในเพจ ไม่ได้มีการลบโพสต์ออก โดยโพสต์ที่ปรากฏส่วนใหญ่เป็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับนโยบายหาเสียงที่ลงไว้ในวันนั้น เนื้อหายังอยู่ครบถ้วนทั้งหมด รวมทั้งโพสต์ก่อนหน้าวันที่ 14 มี.ค.62 และโพสต์หลังจากวันนั้นจนถึงปัจจุบัน

ส่วนที่ปรากฏเป็นข่าวออกมาว่า พรรคมีการลบโพสต์นโยบายหาเสียงออกจากเพจนั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเนื้อหาดังกล่าวไม่เคยโพสต์ในเพจพรรค อาจเป็นการจัดทำขึ้นและสร้างลิงก์ขึ้นมาเพื่อใส่ความว่าพรรคไปลบโพสต์ออก บิดเบือนให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด ทำให้พรรคเกิดความเสียหาย ยืนยันว่าพรรคไม่มีการลบโพสต์นโยบายหาเสียงและโพสต์ใดๆ ออกจากเพจของพรรค

“หลังจากนี้จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ผู้ใดเป็นผู้จัดทำการตัดต่อภาพโพสต์และสร้างลิงก์ปลอมแปลงขึ้นมาเพื่อนำเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด หากตรวจสอบพบทางพรรคจะแจ้งความดำเนินคดีจนถึงที่สุดกับผู้ที่กระทำการดังกล่าวต่อไป” นายไพบูลย์ กล่าว