เมื่อวันที่ 27 พ.ค. พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น พร้อมด้วย พ.ต.ต.สิทธิพร ศรีมารัตน์ พงส.สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นำกำลังฝ่ายสืบสวนในสังกัด เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้มีดชิงทรัพย์ประชาชน บริเวณตึกแถวใกล้ตลาดเย็นและตลาดนัดคลองถม เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ที่เกิดเหตุพบ นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ชาว จ.สระแก้ว ได้รับบาดเจ็บ ถูกมีดปลายแหลมบาดที่บริเวณลำคอและนิ้วชี้มือขวา

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายมีการสวมใส่หมวกผ้าสีเทา ปิดบังใบหน้า ก่อนจะบุกเข้าไปในตึกที่ผู้เสียหายพักอาศัย มีการใช้มีดจี้ที่คอเพื่อบังคับข่มขู่จะเอาเงินทั้งหมดที่มี ซึ่งผู้เสียหายให้ไปทั้งสิ้น 5,000 บาท พอได้เงินมาแล้วก็รีบวิ่งออกจากบ้าน ขึ้น จยย.ขี่หลบหนีไปทันที ทางผู้เสียหายจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือดังกล่าว อย่างไรก็ตามมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายแดง (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 65 ปี เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปยังบ้านพัก และบ้านญาติ จนกระทั่งพบว่า นายแดง ขี่ จยย.ไปยังบ้านของน้องสาวเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ และยังนั่งกินลูกชิ้นอยู่ในบ้านของน้องสาวอย่างสบายใจ จึงเข้าทำการจับกุมพาตัวไปสอบสวนที่โรงพักทันที

เบื้องต้นให้การรับสารภาพอ้างว่า ตนเป็นญาติห่าง ๆ ของ นายสมศักดิ์ ก่อนหน้านี้ก็เคยมาขอยืมเงิน ซึ่งอีกฝ่ายก็ให้ยืม แต่เพราะตนต้องการเงินจำนวนมากไปใช้หนี้สิน และใช้จ่ายส่วนตัว จึงกลับมาก่อเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.