เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ร.ต.อ.วัชระ ธูปทอง รอง สวป.สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “#คอยติดตาม ชาวบ้านส่งคลิปมาให้ดูเท่จัดเลยน้อง ทำแบบนี้พี่เดือดร้อนนะไม่เกรงใจพี่เลย พี่ก็ไม่เกรงใจเหมือนกันนะ (รอรับหมาย) พี่มีหน้าที่ พี่ก็ต้องทำอย่าโกรธกันนะน้อง ถ่ายเองลงเองเจ็บเองอย่าโทษใคร ชาวบ้านเขาไม่ได้ชอบเหมือนเราทุกคนหลอก#ลบก็คงไม่ทันแล้วนะเพราะโหลดเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้วทุกคลิป”

โดยเรื่องดังกล่าวสืบเนื่องมาจากได้มีสมาชิกภายในกลุ่มวัยรุ่นแก๊งบิ๊กไบค์ได้นำคลิปวิดีโอขณะเพื่อนๆ กำลังขี่รถไปตามถนนหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก ในลักษณะท่าทางหวาดเสียวมาโพสต์ลงในโซเชียล ซึ่งมีจำนวนหลายคลิป แต่คลิปที่เป็นต้นเหตุ ที่มีชาวบ้านร้องเรียนก็ คือ คลิปที่กลุ่มบิ๊กไบค์กลุ่มนี้กำลังจอดรถติดไฟแดง อยู่ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงราหุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ และทันทีที่สัญญาณเป็นไฟเขียวก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เลี้ยวขวา ไปตามถนนหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก มุ่งหน้า อ.หนองไผ่ ซึ่งมีบางคันได้ขับขี่รถในลักษณะยกล้อหน้าโชว์ อย่างไม่กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ หรือเป็นอันตรายต่อผู้คนที่ใช้ถนนร่วมกัน โดยรถคันที่มีกล้องจับภาพความเร็วอยู่ที่ 175-176 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

และนอกจากนี้ยังพบว่ามีคลิปวิดีโออื่นๆ อีกหลายคลิป ที่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้บันทึกไว้ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยกล้อโชว์ และขี่ด้วยความเร็วไปตามถนนเส้นทางต่างๆ และมีบางคลิปความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 269 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วที่น่าตกใจมาก เชื่อว่าถ้าหากพลาดเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คงไม่มีใครอยากนึกภาพตาม

ล่าสุด ร.ต.อ.วัชระ ธูปทอง รอง สวป.สภ.บึงสามพัน ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร ได้ติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ปรากฏในคลิปได้ 3 คน ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นคนในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ และได้รับสารภาพว่า เป็นผู้กระทำดังกล่าว ตามคลิปวิดีโอที่ปรากฏในโลกโซเชียลจริง จึงได้แจ้งความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ในข้อหา ขับรถโดยประมาท ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถธรรมดา และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น นอกจากนั้นยังได้ทำการยึดรถจักรยานยนต์ BMW สีน้ำเงิน–ขาว 1 คัน และรถจักรยานยนต์คาวาซากิ สีดำ 2 คัน ซึ่งเป็นรถของวัยรุ่นทั้ง 3 คน ไว้เป็นหลักฐาน และส่งมอบให้พนักงานสอบสวนทำการส่งฟ้องศาลต่อไป.