เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันเกษตรจังหวัดปราจีนบุรี ครั้งที่ 56 ประจำปี 2565 พร้อมด้วย นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ในการนี้ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผวจ.ปราจีนบุรี และข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เกษตรกรจังหวัดปราจีนบุรี ให้การต้อนรับ

ผวจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า งานวันเกษตรปราจีนบุรี จัดเป็นประจำทุกปีติดต่อกันมายาวนาน 55 ปี และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 56 ได้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 25 พ.ค. ถึง วันที่ 5 มิ.ย.65 ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี (หลังเก่า)  โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานดังกล่าว เพื่อต้องการเผยแพร่ชื่อเสียงผลไม้ พันธุ์ไม้ และผลิตภัณฑ์ การเกษตรที่ดีของ จ.ปราจีนบุรี ให้เป็นที่รู้จัก แก่ประชาชน ตลอดจนเพื่อให้ผู้ผลิตได้มีโอกาสจำหน่ายผลผลิต และผลิตภัณฑ์ แก่ผู้บริโภคโดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ได้ในราคายุติธรรม ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้แก่จังหวัดเพิ่มขึ้นอีกช่องทางหนึ่ง ภายในงานจะมีการจัดตลาดนัดจำหน่ายผลไม้ พันธุ์ไม้ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สินค้า OTOP การประกวดผลไม้คุณภาพ และกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนด้วยดี จาก นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี และส่วนราชการต่างๆ ตลอดจนภาคเอกชน และเกษตรกรทุกสาขาอาชีพ

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า จังหวัดปราจีนบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่นโยบายกัญชาทางการแพทย์รุดหน้ามาก มีโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่มีการศึกษาค้นคว้ามาอย่างยาวนาน ตนในฐานะ รมว.สาธารณสุข ยังต้องมาดูงานที่นี่ นโยบายดังกล่าว เราได้ดำเนินการสำเร็จแล้ว ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ พี่น้องทุกคนต้องปลูกกัญชาได้อย่างเต็มที่ จดแจ้งอย่างเดียวไม่ต้องมี 6 ต้นอีก

ขอย้ำว่าปัจจุบัน ระบบสาธารณสุขไทยของเรายอดเยี่ยมมาก นานาชาติให้การยอมรับ ในอนาคตจะมีนักท่องเที่ยว นักลงทุน มาเมืองไทย จ.ปราจีนบุรี แห่งนี้จะได้เปรียบ เพราะมีสาธารณูปโภคพร้อมจะมีการจ้างงานจำนวนมากมายเกิดขึ้น การเดินทางคมนาคมสะดวก มีพื้นที่ที่ทำเกษตรกรรมได้ดี อย่าละทิ้งคุณค่าของการเกษตร นี่คือจุดเด่นของประเทศไทย ที่ประเทศไหนๆ ก็เลียนแบบไม่ได้ หวังว่าในอนาคต เราจะได้มีหนทางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกรต่อไป