เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 พ.ค. ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ จ.ปทุมธานี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการทำพิธีเก็บอัฐิดาราสาวว่า ทางครอบครัวฝั่งคุณพ่อเห็นด้วยกับแนวทางคดีที่ตนตัดสินใจ สำหรับเรื่องการกู้ภาพของบังแจ็คในเครื่องแตงโม แล้วจะนำส่งคืนให้นั้น ตนได้รับการยืนยันจากบังแจ็คแล้ว และบังแจ็คก็ได้รับปากกับตนตั้งแต่ที่ตนได้ขอให้หยุดโพสต์ ซึ่งบังแจ็คบอกกับตนว่า เขาหยุดโพสต์ได้เป็นอาทิตย์แล้ว และก็ได้มีการคุยเรื่องส่งโทรศัพท์แตงโมคืนแล้ว ซึ่งจะส่งในเร็วๆ นี้ แต่ไม่ได้ระบุว่า จะส่งให้ใครโดยตรงและไม่ได้ให้ส่งมาที่ตนแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญทางคดี หากเก็บไว้ที่ตนก็เกรงว่าจะสูญหาย อีกทั้งในโทรศัพท์ ยังมีหลักฐานสำคัญทั้งรูปภาพและวิดีโอที่ถูกลบไป บังแจ็คสามารถกู้คืนกลับมาได้ 100% แล้ว ซึ่งตนเองได้เห็นหลักฐานบางอย่าง จนพบว่าแตงโมเสียชีวิตบนบก ไม่ใช่ในน้ำ และหลักฐานดังกล่าว เชื่อว่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะพลิกคดีจากอุบัติเหตุเป็นฆาตกรรม

เมื่อถามว่า ทำไมคุณแม่จึงเชื่อใจบังแจ็ค นางภนิดา กล่าวว่า ทุกคนที่อยู่ที่นี่ มีใครเคยคุยกับบังแจ็ค หรือมีใครเคยเจอบังแจ็คบ้างหรือไม่ ดังนั้น อย่าเพิ่งตัดสินใครถ้ายังไม่ได้สัมผัสกับตัว

“ซึ่งในตอนแรก คุณแม่ก็ยังไม่เชื่อ จนมีนักข่าวคนหนึ่งแนะนำให้ลองคุยดู เพราะบังแจ็คมีเรื่องสำคัญจะคุยด้วย หลังจากนั้นก็ได้พูดคุยมาระยะหนึ่ง โดยระหว่างการพูดคุย บังแจ็คได้เสนอช่วยเหลือทางด้านการเงินกับคุณแม่ พร้อมเสนอที่ดินจำนวน 6 ไร่ ย่านสนามบินดอนเมืองให้ เนื่องจากเห็นใจ แต่คุณแม่ก็ได้ปฏิเสธไป ซึ่งจากการที่แม่ได้สัมผัส เชื่อว่าบังแจ็คเป็นคนดี ส่วนวีรกรรมต่างๆ ที่ผ่านมา คุณแม่ก็เคยรับทราบมาบ้าง แต่ก็เกิดขึ้นมา 5-6 ปี แล้ว จึงไม่อยากนำเรื่องในอดีตมารวมกับเรื่องนี้ ยืนยันว่าคุณแม่ตัดสินใจถูกต้องแล้ว ที่ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้กับบังแจ็ค” นางภนิดา กล่าว

นางภนิดา กล่าวอีกว่า เมื่อคืนตนได้คุยกันกับบังแจ็คสั้นๆ เป็นครั้งล่าสุด ตนก็ถามทุกข์สุข ถามถึงเรื่องข่าว ก็ขอให้ไม่โพสต์แล้วนะ แต่บังแจ็คก็บอกว่าไม่ได้โพสต์แล้ว และเขาก็เล่าให้ฟังว่า มีคนไทยในอเมริกามาถ่ายรูปสถานที่ที่เขาอยู่และบังแจ็คก็ได้ยืนยันกับตนแล้วว่าจะไม่มีการแบล็กเมล์ข้อมูลของแตงโมไว้แน่นอน

นางภนิดา เผยทิ้งท้ายว่า ฝั่งผู้ต้องหาบางคนก็ได้โทรฯ มาเมื่อวานซืน ถามทุกข์สุข แต่ไม่ได้คุยเรื่องคดี ส่วน ปอ-ตนุภัทร เขายังน่ารักพูดเพราะเหมือนเดิม และแซน-วิศาพัช ก็น่ารักพูดเพราะ มีการโทรฯ มาขออนุญาตมางานแตงโม อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) ตนได้เจอนายอัจฉริยะเป็นครั้งแรก พบว่าเป็นคนใจดี ได้คุยแล้วก็คุยยาว มีการคุยเรื่องคดีและรู้สึกว่าหลักฐานที่นายอัจฉริยะมีนั้น มีความแน่นพอสมควร