เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ศูนย์วิทยุสื่อสารสภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า  เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุ ชายคลุ้มคลั่งบุกทำร้ายร่างกายบุคคลในครอบครัว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจอินทรีย์  ร่วมกับอาสาสมัครตำรวจ กว่า 10 นาย เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน เลขที่ 161/1 ชุมชนคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง โดยมีนางบุญศรี ส่วนน้อย อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ อยู่ในอาการตกใจรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนทราบว่า  ผู้ที่ก่อเหตุเป็นหลานชายแท้ๆของตน คือ นายธีรภัทร สายจันทร์พงศ์ อายุ 24 ปี หลังจากก่อเหตุทำร้ายร่างกายตนและตา ซึ่งเป็นสามีของตนเอง โดยผู้ก่อเหตุได้หลบอยู่ในบ้านปิดประตูแน่นหนา  เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้เปิดประตูแต่กลับไม่มีเสียงตอบ จึงได้ใช้กำลังงัดประตูเพื่อเข้าประชิดตัวผู้ก่อเหตุภายในบ้าน ซึ่งทางผู้ก่อเหตุได้พยายามต่อสู้แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัว ไปดำเนินคดีได้อย่างทุลักทุเล

จากนั้นนางบุญศรี ซึ่งเป็นยายของผู้ก่อเหตุ นำผู้สื่อข่าวไปดูความเสียหายผลงาน ของหลานชายซึ่งพบว่าทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายหลายอย่าง โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ ทั้งเตะใช้ไม้ทุบตี และเคยใช้มีดปลายแหลมทำร้ายร่างกายตนเอง ต้องใช้กระทะรับทำให้กระทะถึงกับทะลุโชว์ให้นักข่าวดู ความจริงตนไม่อยากแจ้งจับหลาน แต่ทนไม่ไหวจริงๆ โดนทำร้ายปางตาย เพื่อนบ้านก็ผวาไม่กล้าเดินผ่านหน้าบ้านของตน  ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมานำตัวไปก็รู้สึกโล่งอก พร้อมกับยกมือพนมไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก ๆ

ด้านนายประดิษฐ์ ส่วนน้อย อายุ 68 ปี ตาของผู้ต้องหา ซึ่งถูกหลานชายทำร้ายร่างกาย กล่าวว่า เวลาที่หลานคลุ้มคลั่งตนสู้ไม่ได้ เพราะตัวเองเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง สู้ไม่ไหว ซึ่งหลานมีอาการอย่างนี้เพราะติดยาเสพติดจนเอาไม่อยู่แล้ว เพื่อนบ้านผวากันหมดแล้ว

ทั้งนี้จากการสอบสวนนายธีรภัทรผู้ก่อเหตุ เจ้าตัวให้การปฏิเสธว่าไม่เคยทำร้ายตา แต่เคยด่าตาจริงๆ และตนเองก็ไม่ได้ติดยาเสพติด แค่เสพวันละ 2 เม็ดเท่านั้น ยืนยันไม่ได้เป็นอะไรทั้งสิ้น