เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายก่อเหตุใช้ปืนขนาด 11 มม.กระหน่ำยิงวงเหล้า หน้าร้านขายของชำเลขที่ 135/42 หมู่ 3 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ที่เป็นเครือญาติและคนคุ้นเคย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนายนิพนธ์ ธนูแก้ว อายุ 56 ปี นายวิชาญ ยิ้มแย้ม อายุ 55 ปี และ นายอุดร สุขเลิศ อายุ 50 ปี บาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุได้ขี่ จยย.หลบหนีไปในความมืด ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายศุภกรณ์ เจริญงามทรัพย์ วัย 38 ปี

ต่อมาทาง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ติดตามไล่นายศุภกรณ์ ซึ่งได้หลบหนีเข้าเขตรับผิดชอบ สภ.พนัสนิคม โดยมุ่งหน้ามายังบ้านเลขที่ 32 หมู่ 2 ต.ทุ่งขวาง อ.พนัสนิคม ซึ่งเป็นบ้านของพ่อตา เพื่อมาหาภรรยา จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคม ช่วยทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว

โดยพบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปบริเวณสวนผักหลังบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีปืน และอยู่ในที่มืด โดยพบว่า นายศุภกรณ์ มีอาการระแวงและใช้ปืนจ่อศีรษะตัวเองตลอดเวลา พร้อมตะโกนบอกไม่ให้ใครๆเข้าใกล้  ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้โล่เหล็กบังและคุมเชิงพร้อมเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธ ซึ่งใช้เวลานานประมาณ 4 ชั่วโมง จนกระทั่งยอมวางอาวุธและให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว จากนั้นนำตัวมาที่สอบสวนต่อ ที่ สภ.บ้านบึง

จากการสอบสวน นายศุภกรณ์ ซึ่งยังอยู่ในอาการเมา และจับใจความได้ว่า ตนเองได้ซื้อปืนมาได้เพียงแค่ 4 วัน ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถมายังร้านค้าที่มีกลุ่มผู้ตายนั่งดื่มกินกันที่โต๊ะม้าหินอ่อน 4 คน ส่วนตนเองนั่งดื่มเบียร์อยู่ที่โต๊ะข้างๆ หลังจากดื่มเบียร์ไปจนหมด จึงกลับเข้าบ้านที่อยู่ด้านหลังร้านค้าเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า และนำปืนมาบรรจุกระสุนสำรอง จากนั้นกลับไปที่ร้านค้า พอสบโอกาสจึงลงมือยิงนายนิพนธ์เป็นคนแรก และยิงใส่นายอุดร ส่วนนายวิชาญ พยายามวิ่งตามมาแย่งปืน ตนจึงยิงสวนจนล้มฟุบล้มลงริมถนน ก่อนที่จะขี่ จยย.มาหาภรรยาที่บ้านพ่อตา เพื่อมายิงภรรยาและทุกคนที่ขวางหน้า แต่เจ้าหน้าที่ไล่ตามทันเสียก่อนจึงวิ่งมาหลบเข้าไปที่สวนหลังบ้าน

ส่วนสาเหตุที่ลงมือฆ่า เนื่องจากตนเองเกิดความเครียดสะสม เพราะเคยถูกกลุ่มผู้ตายตักเตือนเรื่องนิสัยส่วนตัวที่ชอบเสพยา และเคยถูกกลุ่มผู้ตายตบหน้า จึงได้ขู่ว่าจะเอาปืนมายิงทิ้งให้หมด พอมาเจอกลุ่มผู้ตายที่นั่งดื่มกินที่หน้าร้านที่เกิดเหตุ จึงกลับเข้าบ้านไปเอาปืนและใส่กระสุนเพิ่ม จากนั้นได้ลงมือก่อเหตุ โดยได้ยกมือไหว้ผู้ตาย จากนั้นจึงรัวยิงใส่คาวงเหล้าแบบไม่ยั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป