เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 29 พ.ค. ร.ต.อ.จเร พูลแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งอุบัติเหตุชนต้นไม้ร่องกลางถนนสาย 401 นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี หมู่ 5 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน) แพทย์เวร รพ.ท่าศาลา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผจ 975 นครศรีธรรมราช สภาพดังยับเยินทั้งคัน ชนกัอก๊อบปี้ติดกับต้นมะขามร่องกลางถนน

ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตติดอยู่รวม 5 ศพ เป็นชาย 2 หญิง 3 ศพและพบผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นชายอาการสาหัส ทั้งหมดอายุระหว่าง 19-23 ปี จึงเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ท่าศาลา ก่อนถูกส่งต่อรักษา รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช จากนั้นนำศพผู้เสียชีวิตออกมาส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ในที่เกิดเหตุยังพบรอยรถเป็นทางยาวตั้งแต่ถนนถึงต้นไม้ประมาณ 100 เมตร จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ อ.สิชล ก่อนเกิดเหตุคาดว่ากำลังขับรถคันดังกล่าวกลับจากเที่ยวในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อกลับที่พัก อ.สิชล ขณะมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นใคร อาจเกิดหลับในเนื่องจากไม่พบรอยเบรก มีเพียงรอยรถเหยียบต้นไม้ริมทางพุ่งไปชนต้นไม้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป