เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวเศร้าสะเทือนใจที่กำลังแชร์ต่อในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดัง@Drama-addict ได้เผยเรื่องราวจากแฟนเพจ ถึงคุณแม่ที่ป่วยติดเตียง พูดไม่ได้ ต้องนอนทรมาณ หลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดมอเตอร์โดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

โดยเธอระบุว่า “ขอเล่าหน่อยค่ะ เราต้องทำแบบไหนคะ ที่เวลาการไฟฟ้ามาตัดไฟ ก่อนตัดอยากให้เค้าโทรแจ้งเรา” คือแม่หนูติดเตียง แล้วไม่ได้จ่ายค่าไฟ ค้าง 1 เดือน แล้วหนูไปทำงานค่ะจ่า แม่ติดเตียง โดนตัดไฟตอนไหนไม่รู้ และวันนี้อากาศก็ร้อนมาก

“กลับบ้านมา 3 ทุ่ม เจอสภาพแม่นอนร้องไห้ เหงื่อท่วมตัว หนูก็จ่ายค่าไฟที่ค้างไป (มอเตอร์แบบออนไลน์) 1 ชั่วโมงผ่านไปไฟก็ยังไม่มา เคยแจ้งเค้าแล้วว่าแม่ติดเตียง ไม่สามารถเดิน ขยับ และพูดได้” เลยอยากให้ช่วยผลักดันการทำงาน ให้ความสำคัญกับ ผู้ป่วยติดเตียง ก่อนจะตัดไฟ ให้โทรหา เจ้าบ้าน หรือ ผู้ดูแล ถ้าโทรแล้ว ไม่รับ ก็ตัดไปเลย แบบนี้โอเค

“การไฟฟ้าน่าจะลิสท์ข้อมูล บ้านที่ มีผู้ป่วยติดเตียง ไว้ แล้วโทรหา ไฟฟ้าท้องถิ่น ก็ติดยากเหลือเกิน มันหดหู่อย่างบอกไม่ถูกค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกเจอปัญหาตัดมิเตอร์โดยไม่แจ้งเช่นเดียวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งเป็นห่วงหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นกับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใส่สายออกซิเจน จะเกิดความอันตรายถึงชีวิตหรือไม่อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Drama-addict