จากกรณี น.ส.สุภาณี สินอนันต์ตระกูล หรือ “น้องเบ๊นซ์” อายุ 27 ปี แฟนสาวของ นายพงษ์เพชร สินสุวรรณ หรือ บอล อดีตนักร้องดังวง “บางแก้ว” สำลักควันเสียชีวิตภายในห้องน้ำบ้านหรูของแฟนหนุ่ม เลขที่ 50/11 หมู่บ้านธัญญธานี อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังเกิดไฟไหม้เมื่อกลางดึกวันที่ 16 ธ.ค.61 ภายหลังตำรวจจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนแจ้งข้อหากระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต แก่นายบอล ซึ่งเจ้าตัวให้การปฏิเสธ และยังยืนยันว่าไม่เคยทำร้ายแฟนสาวแต่อย่างใด ขณะที่ครอบครัวของน้องเบ๊นซ์ ยังไม่เชื่อคำให้การดังกล่าวนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. นายบัญญัติ สินอนันต์ตระกูล อายุ 65 ปี พ่อของ “น้องเบ๊นซ์” ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก “คุณพ่อ น้องเบ๊นซ์” ระบุว่า “….สวัสดีครับท่านพ่อแม่พี่น้องเพื่อนๆคนไทยที่ผมเคารพทุกๆท่านครับ คดีการตายของ น้องเบ๊นซ์ลูกสาวของผม ที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้สรุปสำนวนคดีว่า #เกิดจากความประมาทของคนอื่นที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ #น้องเบ๊นซ์ลูกสาวของผมต้องตายไปในที่เกิดเหตุ คดีนี้เวลาได้ผ่านมานานถึง 4 ปีแล้วครับ #ล่าสุดจะเริ่มมีไต่สวนคดีนี้ครั้งแรกในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้

วันนี้ผมมาขอกราบแทบเท้าต่อท่านเจ้าหน้าที่ทุก ๆ ท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ #ถ้าหากว่าท่านมีหลักฐานที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการตายของน้องเบ๊นซ์ลูกสาวของผม โดยที่ถ้าท่านสามารถนำหลักฐานเพื่อมาพิสูจน์ความจริงต่อเจ้าหน้ที่ได้ว่า #การตายของนัองเบ๊นซ์ลูกสาวของผมนั้นไม่ได้ตายเพราะเกิดจากอุบัติเหตุ ?#แต่ว่าอาจจะตายเพราะสงสัยว่าถูกฆาตกรรมจากเหตุการณ์เพลิงไหม้เพื่ออำพรางคดี ? #ได้โปรดเมตตาต่อผมและเมตตาต่อดวงวิญญาณของน้องเบ๊นซ์ลูกสาวของผมด้วยครับ ขอให้ทุกๆท่านถือว่าท่านได้ทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ให้กับผมและดวงวิญญาณของลูกสาวของผม และเพื่อเป็นการสร้างบุญกุศลให้กับตัวของทุกๆท่านเองด้วยครับผม #โดยผมขอสาบานว่าจะไม่ดำเนินคดีฟ้องเอาความผิดในทุก ๆ กรณีทั้งสิ้น จากการที่ท่านได้นำหลักฐานมาให้กับผม. เพื่อที่ผมจะได้นำหลักฐานสำคัญเพื่อยื่นแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อฟ้องร้องคดีให้เป็นคดีใหม่ที่เกิดขึ้นจากการฆาตกรรม #ไม่ใช่เป็นคดีที่เกิดจากอุบัติเหตุ?

ทุกๆท่านที่สงสารผมที่มาช่วยผมครั้งนี้นั้น จะเป็นบุญคุณเป็นพระคุณอย่างสูงต่อผมและดวงวิญญาณของน้องเบ๊นซ์ลูกสาวของผมไปตลอดชีวิตครับผม #ถ้าทุกๆท่านที่มีส่วนที่เกี่ยวขัองกับคดีนี้ที่คิดสงสารช่วยผมจริง ๆ นะครับ! ช่วยกรุณาติดต่อโทรศัพท์มาถึงผมโดยตรงที่เบอร์ 0909180855ได้ตลอดทุกๆเวลาเลยนะครับ และผมขอสัญญาและสาบานว่าถ้าสุดท้ายแล้ว. ถ้าเจ้าหน้าที่ได้ตัดสินคดีนี้จนถึงที่สุดท้ายแล้วว่าให้ผมชนะคดีนี้ ว่า. #เป็นการฆาตกรรม และได้ตัดสินลงโทษในความผิดของผู้ต้องหาแล้ว ผมจะขออนุญาตตอบแทนบุญคุณของท่านทุกๆท่านที่ไดส่งสารมาช่วยผมเป็นสินน้ำใจเป็นรางวัลจำนวนมากพอสมควรจำนวนหนึ่งนะครับ. #ผมขอขอบพระคุณทุกๆท่านมาล่วงหน้าณะที่โพสต์นี้ด้วยครับผม! #จากผมคุณพ่อของน้องเบ๊นซ์ครับผม….”

ภายหลังจากที่ภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่เข้ามาโพสต์ให้กำลังใจและอยากให้คดีนี้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายจริงๆ.