เมื่อวันที่ 30 พ.ค. นายปรารพ แปลงงาน เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เปิดเผยว่า ทางกรมอุทยานแห่งชาติได้ประกาศให้ทางอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เป็นการชั่วคราว เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ

เนื่องด้วยมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง ท้องที่ตำบลท้ายเหมือง อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการเกิดภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ป้องกันมิให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์ของราษฎร นักท่องเที่ยวตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ อาศัยอำนาจตามคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ 1199/2565 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2565

อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง จึงขอประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตก ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งห้ามมิให้ผู้ใดเข้าไปในแหล่ง ท่องเที่ยวประเภทน้ำตกที่มีลำห้วยหลักหรือลำห้วยสาขาต่างๆ ขอให้ราษฎรผู้อาศัยริมลำห้วยที่น้ำไหลจาก พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เฝ้าระวังการเกิดภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ควรระวังผิวจราจรลื่น ต้นไม้หักโค่น สำหรับราษฎรในพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำห้วยให้เก็บสิ่งของขึ้นที่สูง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ เมื่อปริมาณน้ำในลำธารและแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวอยู่ในระดับปกติแล้วอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมืองจะเปิดดำเนินการต่อไป