เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจังหวัดเชียงใหม่บรรดาสถานบริการ “อาบอบนวด” ได้เร่งเตรียมความพร้อม ก่อนกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ภายหลัง ศบค.มีมาตรการผ่อนคลายอนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และ อาบอบนวด กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันที่ 1 มิ.ย. ที่จะถึงนี้

โดยบรรดาพนักงานซายูริ อาบอบนวด อ.เมืองเชียงใหม่ ได้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาดอ่างอาบน้ำ เตียง รวมทั้งโซฟา โต๊ะเก้าอี้ และ ตู้กระจก เตรียมความพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากต้องหยุดให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. 2564 โดยมาตรการผ่อนคลายที่มีขึ้น สร้างความดีใจให้กับพนักงานของร้านที่มีทั้งแม่บ้าน เด็กเสิร์ฟ รวมไปถึงพนักงานนวดที่จะได้กลับมาทำงานมีรายได้ ล่าสุดมีพนักงานนวดทั้งเก่าและใหม่ยืนยันกลับมาทำงานแล้วกว่า 30 คน

นายสมศักดิ์ ชัยเขต ผู้จัดการร้านซายูริ อาบอบนวด กล่าวกว่า ทุกคนดีใจที่จะได้กลับมาทำงานกันอีกครั้ง เพราะทุกคนมีภาระใช้จ่าย ปิดไปนานกว่าหนึ่งปีก็ขาดรายได้ ส่วนลูกค้าเองก็เริ่มติดต่อสอบถามเข้ามาแล้ว ส่วนใหญ่บอกว่าดีใจที่ร้านกลับมาเปิดอีกครั้ง ในเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 ทางร้านผ่านการประเมินมาตรฐาน Thai Stop Covid โดยลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะต้องผ่านการตรวจวัดคัดกรอง แสดงผลการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และ แสดงผลตรวจเอทีเค หากไม่ได้ตรวจมาทางร้านมีให้บริการ ในส่วนของพนักงานจะมีการตรวจเอทีเคในวันที่ 30 พ.ค. หลังจากนั้นจะตรวจทุก 3 วัน สำหรับเราความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด โดยนอกจากทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกตารางนิ้วก่อนเปิดให้บริการ จะมีพนักงานทำความสะอาดอ่างอาบน้ำ และเปลี่ยนผ้าปูเตียงและปลอกหมอนทุกครั้งหลังมีการใช้งาน.