เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี และ พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกันสอบปากคำ นายสมศักดิ์ หรือ แขก หมู่แสนกอ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน” พร้อมของกลางรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้-ไอ สีเหลือง ทะเบียน 1 กล 5656 อุดรธานี ที่ใช้ก่อเหตุ และคลิปภาพกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีเจ้าหน้าที่เข้าไปในป่าลำห้วย เขตเทศบาลนครอุดรธานี ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ 5 แห่ง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นเจ้าของร้านค้า มาแจ้งความถูกคนร้ายลักทรัพย์กระเป๋าสะพายที่วางอยู่หน้าร้าน ขณะเข้าไปทำธุระที่หลังร้านเพียงไม่นาน ทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋าเป็นเงินสด 12,000 บาท สร้อยคอทองคำ 1 บาท และบัตรเอทีเอ็ม จากนั้นในช่วงเดือน พ.ค. ก็มีผู้เสียหายอีก 4 ราย มาแจ้งถูกคนร้ายเข้าไปในบ้านและร้านค้า เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบหลักฐานจากภาพวงจรปิดและตรวจสอบประวัติอาชญากรจนพบว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมดคือ นายสมศักดิ์ จึงได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี

ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า สอบสวน นายสมศักดิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เคยถูกตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานมาก่อนหน้านี้ และติดคุกอยู่ 4 ปี พ้นโทษออกมาช่วงเดือน ก.ย.64 ได้อยู่กินกับแฟนสาวคนใหม่ เพราะคนเก่าทิ้งไปขณะอยู่ในคุก และพยายามหาสมัครงานแต่ไม่มีคนรับ จึงต้องกลับมาเป็นโจรหาเงินใช้จ่ายและเล่นการพนันออนไลน์ เมื่อเงินหมดก็จะขี่รถ จยย.ตระเวนก่อเหตุ ครั้งนี้หากพ้นโทษออกมาเมื่อไหร่จะขอลาบวชชดใช้กรรมในสิ่งที่ก่อไว้