เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ร.ต.อ.ปริญญา ยิ่งงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.คูเมือง รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ระหว่างถนนสายคูเมือง -พุทไธสง บริเวณสวนป่าดงเค็ง เขตพื้นที่ ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม และหน่วยกู้ชีพรพ.คูเมือง เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน นข 5230 บุรีรัมย์ สำหรับรับ-ส่งนักเรียน พลิกคว่ำในท่าตะแครงอยู่กลางถนน มีนักเรียนทั้งชาย-หญิง กว่า 20 คน เป็นนักเรียนโรงเรียนคูเมืองวิทยาคม นอนกระจัดกระจายร้องขอความช่วยเหลือเกลื่อนถนน ทางหน่วยกู้ภัยเร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลคูเมือง

ห่างไปเล็กน้อยพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าสีบรอนเงิน ทะเบียน ชร 3647 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน คนขับรถทราบชื่อคือนายเจษฎา จิตขติ อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกหน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้

ด้านนายสมภพ มุขดาสนิท นายอำเภอคูเมือง ได้ออกมาระบุหลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนใน อ.คูเมือง ที่ผ่านมาได้กำชับให้ผู้นำท้องถิ่น คอยกวดขันรถรับ-ส่งนักเรียนเป็นประจำ แต่ยังเกิดเหตุขึ้นได้ หลังจากนี้จะให้มีการเฝ้าระวังทั้งต้นทางของรถนักเรียนและการบังคับใช้กฎจราจรอย่างเข้มข้น

เบื้องต้นจากการสอบสอนพบว่ารถเก๋งได้เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนรถนักเรียน แต่ยังไม่มีใครยืนยันถึงสาเหตุในครั้งนี้ ซึ่งตำรวจจะทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป.