เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 พ.ต.อ.นภพล สุขนิยม ผกก.สส.บก.น.8 นำกำลังฝ่ายสืบสวน บก.น.8 แถลงผลจับกุม นายณัฐพงศ์ นิ่มแสง อายุ 28 ปี ในข้อหา “ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกรับดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” พร้อมลูกจ้างอีก 6 คน โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน ชั้น B2 ห้างสรรพสินค้าย่านศรีนครินทร์ กทม. พร้อมตรวจยึดของกลางรถยนต์ทั้งหมด จำนวน 96 คัน และ รถจักรยานยนต์ จำนวน 17 คัน

พล.ต.ต.มานพ เปิดเผยว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีญาติที่ติดพนันออนไลน์และนำรถยนต์ไปจำนำกับเว็บไซต์ www.bkkjumnumrod.com แต่กลับถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน หรือร้อยละ 120 ต่อปี นอกจากนี้ยังมีการคิดค่าที่จอดรถคันละ 1,000-1,500 บาท อีกทั้งในระหว่างการทำสัญญากู้ยืมเงินพบว่าใบสัญญาและเอกสารที่ใช้เกี่ยวข้อง เป็นเอกสารเปล่าไม่ได้มีการระบุยอดเงินหรือรายละเอียดของสัญญาให้ชัดเจน จึงทำให้ลูกหนี้หลายคนได้รับความเดือดร้อน

ต่อมาชุดสืบสวน บก.น.8 จึงได้นำกำลังไปติดตามกลุ่มผู้ต้องหาและจุดฝากรถต่างๆบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าย่านศรีนครินทร์และจุดจอดรถในซอยสุภาพงษ์ พบว่ามีรถยนต์ที่ถูกนำมาจอดไว้ในแต่ละจุดรวมเกือบ 100 คัน และยังมีรถจักรยานยนต์อีกเกือบ 20 คัน ชุดสืบสวนจึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้นจับกุม พบนายณัฐพงษ์ รับเป็นเจ้าของกิจการรับจำนำรถและปล่อยเงินกู้พร้อมลูกจ้างอีก 6 คน และตรวจยึดเอกสารสัญญากู้เงินที่เกี่ยวข้องกับคดีจำนวนมากและแจ้งข้อหาเกี่ยวข้องกับพรบ. เงินกู้ รวมถึงตรวจสอบข้อมูลของเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ตรวจสอบพบว่าแม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจับกุมเครือข่ายดังกล่าว แต่พบว่าเว็บไซต์ยังคงเปิดให้บริการอยู่จนในช่วงขณะที่กำลังแถลงข่าว ด้าน พล.ต.ต.นิติธร ชี้แจงว่า ขณะนี้ได้มีการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ดังกล่าวแล้ว และจะมีการขยายผลไปถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนการตรวจสอบพบว่าขณะนี้ยังคงมีแอดมินและเจ้าหน้าที่บางส่วนที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ซึ่งจะมีการขยายผลต่อไป.