เมื่อวันที่ 31 พ.ค. จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปในโลกโซเชียลอ้างว่าที่ จ.ตรังมีการเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่เป็นบ้านเรือนไทย มีรายได้จากการเก็บค่าต๋งนับล้านบาทต่อวัน รวมถึงมีการจ่ายส่วยให้ข้าราชการทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจ เปิดมาเป็นระยะเวลานานหลายปีแต่ไม่มีการจับกุมและยังเป็นแหล่งฟอกเงินนักการเมือง มีนายตำรวจคนดังเข้าออกเป็นประจำ รวมถึงระบุว่าเจ้าของบ่อนซื้อรถเบนซ์ให้ระดับผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า เรื่องของบ่อนการพนันได้ออกหนังสือด่วนที่สุดที่ ตง 0018.2/ว 5389 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ให้ที่ทำการปกครองจังหวัดตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และนายอำเภอเมืองตรัง ตรวจสอบเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและให้การดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยของจังหวัดตรัง หากพบการกระทำผิดให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย แล้วรายงานให้ทราบภายใน 7 วัน ได้สั่งการเน้นย้ำไปทางผู้บังคับการฯ รวมถึงนายอำเภอทุกอำเภอว่า ให้หาข่าวและสืบสวนลงโทษตามข้อเท็จจริงอย่างเด็ดขาด แจ้งผ่านไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยตรวจสอบสอดส่องดูแลในพื้นที่อย่าให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่อย่างเด็ดขาด และได้คาดโทษในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย สำหรับคลิปตนก็แจ้งทางนายอำเภอเมืองแจ้งทางผู้บังคับการฯ ลงไปตรวจสอบด่วน

นายขจรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในเรื่องการกระทำผิดกฎหมายจังหวัดดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ส่วนคนที่โพสต์พูดว่ามีผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ไม่รู้ท่านไหน ซึ่งรับส่วยจากบ่อนการพนัน ในข้อเท็จจริงตนขอกราบเรียนว่า ตนไม่ได้มีรถเบนซ์ ที่ใช้งานอยู่มีเพียงรถส่วนตัว แต่ไม่ใช่รถเบนซ์ ยืนยันว่าในเรื่องการตรวจสอบการทำงานของข้าราชการถ้าพี่น้องประชาชนท่านใดมีเบาะแสช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่จะเป็นประโยชน์กับทางราชการที่จะช่วยกันป้อมปรามผู้ที่จะกระทำความผิด ซึ่งตนเองก็พร้อมที่จะให้ตรวจสอบตลอดเวลา

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) วานนี้ได้ลงพื้นที่สภ.กันตัง จ.ตรัง ติดตามคดีนี้ด้วยตัวเอง เปิดเผยว่า ได้เปิดดูคลิปที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ แล้ว พร้อมสั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่าเป็นการเปิดบ่อนจริง มีการกระทำความผิดจริง ก็ต้องมีการลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมกันไป ตั้งแต่ผกก. รองผกก.ในพื้นที่ไล่ลงมา ซึ่งต้องมีผู้รับผิดชอบ โดยให้เวลาในการตรวจสอบ 1-2 วันนี้ ให้ทราบผลว่ามีบ่อนจริงหรือไม่และเป็นบ่อนประเภทไหน เนื่องจากบางพื้นที่ได้รับอนุญาต เช่น สนามชนวัว สนามชนไก่ หากได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายก็ต้องให้ความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีในคลิปมีการระบุจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายตำรวจและฝ่ายปกครอง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จะดำเนินตรวจสอบอย่างจริงจังและชัดเจน ตรงไปตรงมาเพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่น จึงขอเวลาตรวจสอบ 2 วัน ถ้ามีจริงก็ต้องลงโทษกันไปตามระเบียบ แต่ถ้าไม่พบการกระทำความผิดเราก็ต้องยุติเรื่องไป เราต้องทำความจริงให้ปรากฎเพื่อให้ประชาชนเชื่อถือ ถ้าเราไม่ตรงไปตรงมา ประชาชนจะไม่เชื่อถือ