เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ร.ต.อ.ภูวเดช รัตนจิตร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมือง นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นปีที่ 2 ตกจากอาคารเรียนชั้น 8 ของโรงเรียนสตรีชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา

ที่เกิดเหตุบริเวณลานพื้นปูน พบผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง อายุราว 14 ปี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตรวจสอบบนอาคารเรียนของโรงเรียนพบถอดถุงเท้า รองเท้าไว้ที่ระเบียงทางเดินหน้าห้องเรียนชั้น 8 ก่อนปีนข้ามกำแพงกระโดดลงมายังห้องโถงชั้น 2 ของอาคาร เสียชีวิตในสภาพสภาพสวมชุดพละศึกษา มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เลือดไหลนองเต็มพื้น

จากการสอบสวนทราบว่า นักเรียนที่เสียชีวิตเป็นโรคซึมเศร้า เมื่อวานได้เดินทางมาเรียนตามปกติแต่ไม่ได้กลับบ้าน ผู้ปกครองได้พยายามติดตามหาลูกสาวตามสถานที่ต่างๆ แต่ไม่ได้ข้อมูลเบาะแสแต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงเช้านักการภารโรงได้มาพบร่างผู้เสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถามพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนผู้เสียชีวิต ระบุว่า ครั้งสุดท้ายที่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับลูกสาวคือเวลาประมาณ 18.00 น. ของวานนี้ (30 พ.ค.) หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงได้ออกตามหา แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งมาทราบข่าวเมื่อเช้าว่าลูกสาวได้กระโดดอาคารเสียชีวิต ส่วนสาเหตุตนก็ไม่ทราบเพราะลูกสาวไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานแวดล้อมพร้อมตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด จากนั้นได้ให้อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมาเคลื่อนย้ายศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว