เมื่อที่ 31 พ.ค. 65 ที่ท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญการบินโดนใต้น้ำ ลงพื้นที่หาพยานหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ พรรคศรีวิไลย์ เดินทางมาด้วยพร้อมกับจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์เพื่อขอเปิดทาง ให้การค้นหาในวันนี้ประสบความสำเร็จ 

ส.ส.เต้ เปิดเผยว่า การจุดธูปในวันนี้ ก็เหมือนวันที่เจ้าหน้าที่พบร่างน้องแตงโม ที่ตนจุดธูปไหว้พระสยามเทวาธิราชที่รัฐสภาและหลวงพ่อเก้า วัดค้างคาว ซึ่งวันนี้ได้ขอพระแม่คงคาและพระสยามเทวาธิราช ขอให้นายอัจฉริยะเจอพยานหลักฐานจริงๆ หากเจอก็ต้องนำเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์อีกที 

ด้านนายอัจริยะ กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่ 3 จุด จุดท่าทราย วัดค้างคาว วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร โดยมีผู้ใหญ่ลงทุนให้ 500,000 บาท ใช้โดรนใต้น้ำ 2 ตัวในการค้นหาพยานวัตถุ เช่น แก้วไวน์ ที่เปิดขวดไวน์ ขวดไวน์ มีด คาดหวัง 50:50 เพราะรู้จุดแล้ว หากคนบนเรือโยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยาจริง ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี หลักฐานเหล่านี้ก็จะยังอยู่ คาดว่าภายในเย็นนี้จะมีความคืบหน้า ยืนยันการออกมาเคลื่อนไหวคดีนี้ ไม่เกรงกลัวอันตราย ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว วัดด้วยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์ ไม่ได้วัดดวงมั่วๆ สามารถพิสูจน์ได้ว่า ไม่ได้ตกท้ายเรือ บาดแผลไม่ได้เกิดใบพัดเรือ และตนได้อธิบายให้แม่แตงโมเข้าใจแล้วว่า ถูกทำร้ายบนบก แต่เสียชีวิตในน้ำ

ส่วนการยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเป็นคดีพิเศษนั้น ไม่อยากหวังกับดีเอสไอแล้ว เสียเวลา แต่จะฟ้องตรง ก่อนวันที่ 23 มิ.ย. ที่อัยการจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ ขณะนี้ทราบว่า มีคราบเลือดของแตงโม 2 จุด อยู่บนเสื้อผ้า 1 ใน 5 ของคนที่อยู่บนเรือ บอกใบ้ว่าเป็นคนที่พูดเก่ง ซึ่งตนได้ร้องไปที่หน่วยงานต่างๆ เพื่อขอให้ตรวจสอบประเด็นนี้ว่า ตำรวจนำเข้าสำนวนหรือไม่ ส่งให้อัยการหรือไม่ เพราะเป็นหลักฐานพิสูจน์ว่าเป็นการฆาตกรรม นายอัจฉริยะ ฝากถึงทนายเดชาว่า เมื่อสละสิทธิการเป็นทนายความในคดีแล้ว ควรหยุดนิ่ง ไม่ต้องขู่แม่แตงโม ซึ่งตนเองไม่สนใจเรื่องนี้ เพียงแต่ว่า แม่แตงโม บอกว่า ไม่สบายใจและกลัว ทำให้ ส.ส.เต้ โมโหที่ข่มขู่ จึงเกิดคลิปเสียงที่เป็นประเด็นกัน

อย่างไรก็ตาม ส.ส.เต้ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็น “ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย” อดีตทนายของแม่แตงโม เตรียมยื่นขอถอดถอนใบอนุญาตทนายความชื่อดังและยังมีสมาชิกพรรคที่จะไปแจ้งความเอาผิดในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และ จ.นราธิวาส ว่า เจอกันที่ศาล ใครที่กล่าวหาถึงพรรคศรีวิไลย์ในทางที่ไม่ชอบ เป็นคณะตลก เป็น ส.ส.ปัดเศษ เป็นอันธพาล เป็นคนเลวคนชั่ว ทั้งพรรคมีแค่คนเดียว แต่ตนอยากบอกว่า พรรคศรีวิไลย์ มีสมาชิกหมื่นกว่าคน คนที่ศรัทธามีเป็นล้าน ดังนั้นคุณจะเจอวิถีทางการเมือง.