เมื่อวันที่ 31 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 83 ซอยพิบูลสงคราม 19 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมด้วย แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรีบ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว สูง 4 ชั้น บริเวณชั้นล่าง ผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายธีรชาติ คลังเงินตรา อายุ 49 ปี อดีตหมอดู ที่อยู่ 83 ซอยพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.นนทบุรี นอนหงายอยู่ที่ห้องรับแขกสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้น สีดำ ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงตัวเองบริเวณขมับขวา 1 นัด พบอาวุธปืนตกอยู่ข้างตัว และปลอกกระสุน 1 ปลอก

จากการสอบถามลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วง 2 เดือนก่อน ตนยังโทรคุยกับพ่ออยู่เลย พ่อมักบ่นเรื่องอาม่า เรื่องแฟน เรื่องหลาน และเรื่องบ้านข้างๆ พ่อน่าจะเป็นโรคซึมเศร้าด้วย ช่วงหลังๆ พ่อสูบบุหรี่และดื่มเหล้าเยอะ จากที่เลิกสูบบุหรี่มานานแล้ว ส่วนอาวุธปืนของพ่อน่าจะซื้อมานานแล้ว แต่ตนไม่เคยเห็น พ่อเคยพูดว่าจะยิงน้า แต่ไม่ได้ทำ ตนก็ยังงงอยู่ว่าพ่อมายิงตัวตายได้ยังไง พี่ชายโทรมาบอกตนตกใจมากรีบมาที่เกิดเหตุ ตนแยกไปอยู่กับแม่ แต่พี่ชายตนจะอยู่กับพ่อ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เข้าตรวจที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิต มอบให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป.