เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ร.ต.ท.สราวุฒิ จันทร์เขียว รอง สว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุมีรถเก๋งถูกกระสุนปืนยิงได้รับความเสียหาย บริเวณปากซอยจุฬาลงกรณ์ 12 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน ขจ 9171 ระยอง ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิง ได้รับความเสียหาย เป็นกระจกฝั่งคนขับแตกเป็นรูเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 ซม. จอดชิดริมซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่ไว้ เพื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง โชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบสวนนายชวินโรจน์ ฤทธิ์มังกรสุข เจ้าของรถ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถอยู่เลนกลางความเร็วประมาณ 40 กม./ชม. มาจากสามย่าน กำลังจะไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อไปหาญาติ เมื่อถึงปากซอยจุฬาลงกรณ์ 12 หรือใกล้ถึงห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ตนมองเข้าไปยังรั้วสถานศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เห็นวัยรุ่นชาย 1 คน เดินมาที่รั้วในมือ มีอาวุธปืนไม่ทราบรุ่นและขนาด พร้อมทำท่าขึ้นลำแล้วหันปากกระบอกมาบริเวณถนน จากนั้นกระจกรถตนก็แตก จึงขับรถชิดซ้ายตรวจสอบความเสียหาย พบว่าตนไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น

ร.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวว่า เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ พฐ. เข้ามาเก็บหลักฐานรวมถึงนำตัวผู้เสียหายไปชี้จุดที่เห็นผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งหาปลอกกระสุนปืน หลังจากนี้จะเชิญผู้เสียหายไปสอบปากคำที่โรงพักอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมประสานฝ่ายสืบสวนดำเนินการหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการต่อไป.