เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิษโควิด-19 กว่า 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้หลายคนต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจสินค้าขึ้นราคาทุกชนิด ค่าครองชีพสูงขึ้นรายจ่ายมากขึ้น แต่รายได้คงที่ ทำให้หลายครอบครัวประสบปัญหาความเดือดร้อนไปตามๆ กัน โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง อย่างไรก็ตามยังพบข่าวดีว่า มีร้านข้าวราดแกงร้านหนึ่ง ที่เปิดมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย หรือครอบครัวที่กำลังประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ หวังช่วยลดค่าครองชีพในครัวเรือน ขายข้าวแกงราคาเพียง 10 บาทเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยร้านดังกล่าวตั้งอยู่ถนนปทุมธานี-นนทบุรี ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เป็นร้านแบบ 2 ชั้น ปลูกสร้างริมถนน มีการตกแต่งอย่างสวยงาม มีป้ายหน้าร้านระบุ “เฮียตั้ม แกง 10 บาท ข้าวตักไม่อั้น” หน้าร้านพบนายมนตรี ประดับจันทร์ หรือเฮียตั้ม อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน กำลังขะมักเขม้นตักแกงใส่ถ้วย เพื่อจัดเตรียมไว้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยมีกับข้าวกว่า 15 ชนิด อาทิ แกงพะแนง พะโล้ ผัดกะเพรา ผัดวุ้นเส้น ผัดพริก กุนเชียงทอด และต่างๆ อีกมากมาย รวมทั้งเมนูของหวานในวันนี้คือ กล้วยบวชชี

นายมนตรี เปิดเผยว่า ร้านนี้ตนเองได้จัดสรรขึ้นเพื่อหวังจะช่วยผู้ที่มีรายได้น้อย ที่กำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจ เพราะเราเจอพิษโควิดกันมากว่า 2 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเองเปิดกิจการขายสินค้า 20 บาท แต่ก็ย้ายไปอีกแห่งหนึ่ง เพราะต้องการนำที่จุดนี้มาเปิดร้านข้าวแกง 10 บาท และได้ความอนุเคราะห์หากเจ้าของที่ในการลดค่าเช่าให้ ตนเองจึงจัดซื้ออุปกรณ์และจัดหาวัตถุดิบที่สดใหม่ และเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ โดยร้านตนเองจำหน่ายข้าวราคา 10 บาทตักไม่อั้น และแกงถ้วยละ 10 บาทเท่านั้น ส่วนน้ำและน้ำแข็งบริการฟรี โดย 1 คน มีค่าใช้จ่ายต่อมื้ออยู่ที่ 20-30 บาท ถือเป็นการช่วยเหลือพี่น้องชาวปทุมธานีได้เป็นอย่างดี

ร้านดังกล่าวจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00-15.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด โดยเปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด จึงอยากชวนให้ผู้มีรายได้น้อยมาลองชิมรสชาติ ความอร่อย สดสะอาด และประหยัด ที่สำคัญถูกสุขอนามัย เพราะที่ร้านใช้เครื่องล้างถ้วยจานอัตโนมัติที่ผ่านการฆ่าเชื้อ.