เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ถือเป็นวันแรกของกการเปิดเต็มรูปแบบรับการกลับมาเปิดให้บริการนักเที่ยวอีกครั้ง ภายหลังทาง ศบค. มีมาตรการผ่อนคลายอนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และ อาบอบนวด กลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ โดยพบว่าบรรยากาสเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้าน วอร์มอัพ คาเฟ่ ย่านถนนนิมานเหมินทร์ ตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานบันเทิงชื่อดัง มีการเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวโดยการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการตรวจ ATK ให้กับพนักงานทั้งหมด 40 คน ขณะที่ภายในร้าน พนักงานต่างพากันทำความสะอาดทั่วทุกพื้นที่ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ บาร์เครื่องดื่ม ในโซนต่างๆ ที่มีทั้งโซนภายนอก ด้านบนชั้น 2 และโซนภายในที่พร้อมจะเปิดให้บริการเพื่อเตรียมรับนักเที่ยว หลังจากทางร้านปิดบริการมานาน และเพิ่งจะปรับมาเป็นรูปแบบร้านอาหาร เมื่อกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และให้บริการบางโซนเท่านั้น

นายศิระภัทร สุริยะศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทางร้านหยุดให้บริการไปถึง 3 ครั้ง ครั้งสุดท้ายหยุดไปเกือบ 11 เดือน จากนั้นมีมาตราการผ่อนคลายปรับเป็นร้านอาหารและเปิดเมื่อกลางเดือนก.พ.ที่ผ่านมา และเน้นเรื่องการตรวจ ATK ผู้มาใช้บริการ และพนักงานทุกคน บันทึกผลในแอพพลิเคชั่นรับรองผล 72 ชั่วโมง และไม่ต้องแสดงผลการฉีดวัคซีน เพราะไม่ว่าฉีดกี่เข็มก็ยังมีโอกาสติดเชื้อได้ จึงเน้นการตรวจแบบ ATK เพื่อแยกคนป่วยออกจากคนปกติ และพนักงานทุกคนที่บริการลูกค้าจะใส่หน้ากากอนามัย ถุงมืออนามัยทุกคน

ส่วนมาตรการตามที่ทางราชการกำหนดเรื่องของเวลาเปิด-ปิดนั้น ทางร้านเปิดตั้งแต่ 18.00-24.00 น.ตามที่กำหนดไว้ ขณะเดียวกันทั้งร้านอาหาร ผับ-บาร์ ในเชียงใหม่ ต่างได้รับประสบการณ์ในเรื่องโควิด-19 มามากพอสมควร การที่มีโอกาสกลับมาให้บริการกันใหม่ ทุกร้านต่างให้ความสำคัญในเรื่องนี้ และการตรวจ ATK จากทางร้าน ยังมีร้านอื่นๆที่เป็นเครือข่าย ก็รับรองผลการตรวจ ATK 72 ชั่วโมง จากของที่ร้านด้วย