เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นที่หน้าโรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังมีผู้ปกครองและชาวบ้านเดินทางมารวมตัวถือป้ายประท้วงขับไล่ น.ส.สุภาพร ภูมิพันธ์ ผอ.โรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย หลังเรียกเก็บเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียนเพิ่มคนละ 20 บาทต่อวัน นอกจากนี้ยังมีการเก็บเงินเสื้อกีฬานักเรียน แต่ยังไม่ได้รับเสื้ออีกด้วย

ด้านตัวแทนผู้ปกครองรายหนึ่ง กล่าวว่า ทั้งนี้มีการเรียกเก็บเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียนชั้นม.1-ม.3 เพิ่มคนละ 20 บาทต่อวัน เก็บเงินเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเด็ก ป.1 เทอมละ 1,000 บาท ห้ามชาวบ้านและผู้ปกครองเข้าไปในโรงเรียนในวันหยุดราชการ มีแบบด้วยหรือ เพราะโรงเรียนกับชุมชนชาวบ้านเข้าด้วยกันอย่างดีมาตลอด แต่พอ ผอ. คนนี้ย้ายมาไม่นาน ก็มาสร้างปัญหา เท่าที่ชาวบ้านทราบ ผอ.คนนี้ ถูกย้ายโรงเรียนมาแล้วมากว่า 1 แห่ง เพราะโดนชาวบ้านขับไล่ ซึ่งอยากให้ทางสำนักงานเขตฯ ย้าย ผอ.โรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย ออกไปที่อื่น เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ ผอ.ย้ายมาดำรงตำแหน่งที่นี่ช่วงเดือนพ.ย. 2564 ทำให้โรงเรียนมีปัญหาตามมามากมาย

ขณะที่ครูประจำชั้นโรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย ชี้แจงว่า ประเด็นที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าโรงเรียนเก็บเงินจากผู้ปกครอง ชั้น ป.1 คนละ 1,000 บาท เป็นค่าเรียนเพิ่มนั้น เป็นนโยบายของสำนักงานเขตฯ ที่ดูความพร้อมของโรงเรียนว่า โรงเรียนไหนพร้อมเปิดเรียน IEP ห้องสอนภาษาอังกฤษแบบเข้ม ได้ ซึ่งทางโรงเรียน ได้รับคัดเลือก 1 ใน 24 แห่ง จากโรงเรียน 200 กว่าแห่ง ได้มีการประชุมกับผู้ปกครองแล้ว โดยเงินที่เรียกเก็บ จะนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียน รวมทั้งหนังสือภาษาอังกฤษที่มีราคาค่อนข้างแพง ทั้งนี้การเรียนภาษาอังกฤษแบบเข้ม จะช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ภาษาอังกฤษตั้งแต่เริ่ม

ล่าสุดนายประสิทธิ์ ไชยวงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 จ.อุดธานี (สพป.) ได้มีคำสั่งย้าย น.ส.สุภาพร ภูมิพันธ์ ผอ.ของโรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย ไปประจำที่ สพป.อุดรธานี เขต 3 ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย .65 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน หากมีมูลความผิดจริง จะดำเนินการลงโทษทางวินัยต่อไป.