จากกรณี นายสิริพงศ์ รัตนะ รอง ผอ.โรงเรียนวัดพระมหาธาตุ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งดูแลรับผิดชอบโครงการอาหารกลางวันนักเรียน โรงเรียน ได้ออกมายอมรับเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนในสังกัด ว่าไม่ได้คุณภาพจริง เนื่องจากไม่ได้ดำเนินการตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างตามที่กำหนด แทนที่จะเป็นอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ๆ กลับเป็นอาหารกล่องที่น่าจะผลิตมาแล้วหลายชั่วโมง ก่อนนำมาบรรจุกล่องส่งให้กับทางโรงเรียน ทำให้อาหารเย็นชืด ผลไม้อย่างเงาะเกิดเน่าเสีย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

รองผอ.รร.ดังเมืองคอนยอมรับ โครงการอาหารกลางวันนร.ไร้คุณภาพ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. หนึ่งในคณะกรรมการสถานศึกษา เปิดเผยว่า ได้มีโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ถูกตั้งกรรมการสอบเกี่ยวกับการจัดซื้ออาหารกลางวันเอง ไม่ทำตามระเบียบและโปรแกรม Thai School Lunch ซึ่งปรากฏว่าได้อาหารไม่มีคุณภาพ เช่น ขนมหมดอายุ ผลไม้เน่าเสีย ขนมขึ้นรา ทั้งนี้ทางคณะการกรรมการสถานศึกษา ได้รายงานเรื่องดังกล่าวไปยัง นางตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ แล้ว

ทั้งนี้ ทางศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ได้เชิญคณะกรรมการสถานศึกษาไปสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีมูล ก็จะมีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียน มาช่วยราชการยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ชั่วคราว ขณะเดียวกันทางสำนักงาน ป.ป.ช.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นแล้วเช่นกัน.