เป็นภาพที่สะเทือนใจไม่น้อย หลังมีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น TikTok คนหนึ่งโพสต์คลิปคนไข้จำนวนมากในเต็นท์ นอกอาคารโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ พร้อมกับระบุข้อความว่า “เสียงจากทีมแพทย์ #ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล #อ็อกซิเจนใกล้หมดแล้ว #เราไม่ไหวแล้ว #ทีมแพทย์ #โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ #นักข่าวจำเป็น”

โดยคลิปนี้มีความยาว 1 นาที 36 วินาที ซึ่งเป็นภาพผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงคนไข้จำนวนมากในเต็นท์ นอกอาคารโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ที่ถ่ายคลิปภาพยังถึงกับต้องร้องอุทานออกมาด้วยความตกใจ ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ก็บอกว่า พวกเราไม่ไหวแล้ว เหนื่อยจริง ๆ พร้อมชี้แจงสาเหตุที่ไม่รับผู้ป่วยเพิ่ม เนื่องจากปัญหาขณะนี้ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล ส่วนผู้ถ่ายคลิปบรรยายบอกว่าสาเหตุที่นำผู้ป่วยมาส่งโรงพยาบาลนี้ เนื่องจากญาติติดต่อโรงพยาบาลแล้ว และศูนย์นเรนทร ก็แจ้งให้มาส่งได้

นอกจากนี้ยังมีอีกคลิปสะเทือนใจ เมื่อพยาบาลโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ที่เดินไปเดินมาในคลิปแรก ต้องหลั่งน้ำตาที่มาจากความอัดอั้น ระบายความใจถึงสถานการณ์ขณะนี้ โดยคลิปนี้ก็มีผู้นำมาโพสต์ไว้ในแอพพลิเคชั่น TikTok พร้อมระบุข้อความว่า “โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ พยาบาลร้องไห้ รับไม่ไหวเตียงเต็ม #ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากโควิด #ลงทะเบียนฉีดวัคซีน #นู๋นาม๊ะห์ไงจะใครละ #เป็นกำลังใจนะคะ”

หลังคลิปนี้ถูกโพสต์ออกไปทั้ง 2 คลิป ก็มีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น TikTok มาคอมเมนต์จำนวนมาก โดยเฉพาะให้กำลังใจบุคลากรทางแพทย์ทุกคนที่ทำหน้าอย่างหนัก เหน็ดเหนื่อยมาตลอด จนถึงขณะนี้ที่ผู้ป่วยโควิด-19 ล้นออกจากตึกโรงพยาบาล มานอนอยู่ตามลานจอดรถของโรงพยาบาล ซึ่ง 1 ในคอมเมนต์ ก็ระบุว่า พยาบาลคนที่กำลังพูดคือน้องสาวผมเอง ผมหมดคำที่จะพูด น้องผมและพยาบาลโรงพยาบาลนี้ เหนื่อยสุด ๆ ตอนนี้ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลเลย ช่วยแชร์นะครับ

ขณะที่อีกคนก็บอกว่า แทบไม่ได้กินข้าว ใส่ชุด PPE หิวข้าวก็ต้องอดทน สู้ไปด้วยกันค่ะ และอีกคนบอกว่า โรงพยาบาลแบกรับคนไข้ที่มาจากทุกที่ทุกสิทธิ โดยไม่เกี่ยง เพราะคนไข้มาที่นี่คือไม่มีที่ไหนรับแล้ว สุดท้ายเราก็ไม่ไหว เรารับจนไม่ไหว และเห็นใจคนทำงาน เหนื่อยกันทุกฝ่าย ตั้งแต่พนักงานรักษาความปลอดภัย เวรเปล ยันบุคลากรทางการแพทย์ เป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ ๆ