เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านโปร่งไผ่ หมู่ 6 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังทราบข่าวคุณยายคนหนึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงมา 6 ปี แต่พอได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 2 เข็ม ตอนนี้เดินได้เหมือนคนปกติ สร้างความแปลกใจให้กับญาติและคนในหมู่บ้านอย่างมาก โดย อสม.ประจำหมู่บ้านพาไปพบกับ นางสี อ่อนสีน้อย อายุ 67 ปี พร้อมตรวจสุขภาพให้คุณยายด้วย

ยายสี กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองป่วยเป็นโรคเกาต์ และโรคไต นอนติดเตียงเดินไม่ได้มานาน 6 ปี เวลาเดินจะเจ็บปวดตามร่างกาย ช่วงโควิดระบาด ทาง อสม.มาสำรวจกลุ่มเสี่ยงและให้ลูกหลานพายายไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก วันที่ 16 ก.ย.64 เข็มที่ 2 วันที่ 5 ต.ค.64 ตอนนั้นตัวเองคิดว่าฉีดไปก็คงช่วยอะไรไม่ได้ แต่ลูกหลานก็ขอร้องให้ไปฉีดจึงต้องยอมไป

“หลังจากฉีดวัคซีนเข็มแรกก็รู้สึกว่าร่างกายกระปรี้กระเปร่า ตามร่างกายไม่ค่อยเจ็บปวด จึงได้หัดเดินอีกครั้ง กระทั่งครบกำหนดฉีดเข็ม 2 จึงได้ไปฉีด วันต่อลุกเดินได้ กินข้าวได้ ไม่มีอาการป่วยอีกเลย จึงเชื่อว่าที่ตัวเองอาการดีขึ้นน่าจะเป็นผลมาจากวัคซีนที่ได้รับ กระทั่งทุกวันนี้นี้ตนก็รู้สึกแข็งแรงขึ้น ขอขอบคุณ อสม.ที่บอกให้ลูกๆ พาตนไปฉีดวัคซีนจนหายจากการป่วยติดเตียงในครั้งนี้ด้วย”