หลังจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเข้ารับหนังสือรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต. พร้อมพบปะกับเจ้าหน้าที่และพูดคุยกับข้าราชการ เพื่อเตรียมลุยงานตามนโยบาย 214 นโยบายที่วางเป้าหมายไว้ และแถลงโนบายเร่งด่วน 4 ข้อ ได้แก่ 1. การแก้ปัญหาน้ำท่วม 2. เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน ทางม้าลาย 3. เรื่องหาบเร่แผงลอย และ 4. สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะมีการเรียกบริษัทกรุงเทพธนาคม เจ้าของสัมปทานมาหารือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “ท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ ครับ น้ำในคลองแสนแสบ ส่งกลิ่นเหม็นและดำมากอีกแล้วครับ ช่วยแก้ปัญหาให้หน่อย ในอดีตท่านผู้ว่าฯ คนเก่าทำมาดีแล้ว ม.จ.จุลเจิม ยุคล”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ม.จ.จุลเจิม เคยโพสต์วิจารณ์นายชัชชาติก่อนเลือกตั้งว่า วิสัยทัศน์แบบนี้หวังจะเป็นผู้ว่าฯ เพื่อเอื้อเฟื้อสารพัดม็อบ ดูแลม็อบเต็มที่ หาเสียงแบบไม่รับผิดชอบ ส่วนความเดือดร้อนประชาชนที่เกิดจากม็อบไม่ขอยุ่ง ดังนั้น อยากจะถามคนกรุงว่า จะเลือกสมุนโจรปล้นชาติกลับมาปล้นกรุงเทพฯ ต่อ หรือเลือกคนดีเช่นนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. มาสร้างเมืองต่อ ขอให้ตัดสินใจให้ดี..