เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ตำรวจ สน.พหลโยธิน รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้ามีผู้ติดภายในและเสียชีวิต บริเวณถนนรัชดาภิเษก ฝั่งตรงข้ามศาลยุติธรรม มุ่งหน้าแยกรัชดา-ลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นถนนสามเลน พบรถกระบะสีฟ้า (อยู่ระหว่างตรวจสอบป้ายทะเบียน) สภาพจอดปีนฟุตปาธ พุ่งชนเสาไฟฟ้า และต้นไม้ ด้านหน้ารถได้รับความเสียหายอย่างหนัก ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 5 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า รถกระบะคันดังกล่าวเสียหลักเอง เพราะถนนลื่นหรือไม่ เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้ถนนเปียก หรือ มีคู่กรณีอื่นร่วมด้วยหรือไม่ ก่อนสรุปสาเหตุต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จุดที่เกิดอุบัติเหตุนั้น อยู่ไม่ไกลจากโค้ง 100 ศพ ซึ่งมักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง และมีผู้เสียชีวิตหลายรายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งแม้ทางฝ่ายงานเกี่ยวข้องจะทำลูกคลื่นบนผิวถนนให้ลดความเร็วแล้วก็ตาม แต่สุดท้ายรถส่วนใหญ่ก็ยังขับขี่มาด้วยความเร็ว กระทั่งเกิดเหตุไม่คาดฝันจนได้.