เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “สุปราณี สมคะเน” ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดฮา เป็นเสียงการสนทนาระหว่างหญิงสาวกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคอลเซ็นเตอร์ ที่โทรศัพท์เข้ามายังเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว แจ้งว่า โทรฯ มาจากสำนักงาน กสทช. ระบุว่า หมายเลขของคุณถูกร้องเรียน และจะทำการปิดเบอร์ภายใน 2 ชั่วโมง พร้อมให้กด 9 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่ปรากฏว่าเจ้าของหมายเลขดังกล่าวไม่ยอมกด ระบบจึงต่อสายให้อัตโนมัติ จึงต้องมีการสนทนากับบุคคลที่โทรฯ เข้ามาพร้อมกับอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ กสทช. เขต 34 มีสำนักงานตั้งอยู่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย พร้อมกับขอทราบชื่อและนามสกุลของเจ้าของหมายเลข

เมื่อสอบถามถึงรายละเอียด พร้อมโต้ตอบเจ้าของหมายเลขอยู่ จ.ศรีสะเกษ เหตุใดไปเกี่ยวข้องกับ จ.เชียงราย ได้คำตอบกลับสุดงง “นั่นสิค่ะ ทำไมต้องเกี่ยวกับเชียงราย” จึงพยายามขอชื่อและนามสกุลเพื่อจะตรวจสอบข้อมูลว่าทำไมชื่อของเจ้าของหมายเลขจึงไปโผล่อยู่ที่ จ.เชียงราย เจ้าของหมายเลขจึงถามไปว่า การที่จะโทรฯ หาคนอื่นโดยไม่ทราบข้อมูล ชื่อ-นามสกุล ของบุคคลที่อ้างว่าถูกร้องเรียนเลยนั้นเป็นคุณเจ้าหน้าที่ภาครัฐแบบไหน ได้รับคำตอบว่า “แบบระดับชาติไงคะ” พร้อมกับแจ้งเจ้าของหมายเลขว่า ให้ตั้งใจฟังดีๆ นะคะ พร้อมกับพูดคำหยาบคาย จากนั้นก็วางสายไป

โดยคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าดูจำนวนมากต่างพากันขำขัน เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวเพื่อเป็นข้อมูลไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพ.