จากกรณี นางทองคูณ ปติโยเก อายุ 74 ปี และ น.ส.ทรรศนีย์ พันธ์คลอง อายุ 19 ปี ทั้งคู่เป็นยายหลานกัน ได้ถูกคนร้ายก่อเหตุฆาตกรรมเสียชีวิตภายในบ้าน 2 ชั้นที่อยู่ระหว่างทำการต่อเติม โดยตำรวจได้นำตัวผู้ต้องสงสัย 2 รายมาสอบปากคำตลอดคืน นั้น

ล่าฆาตกรโหดสังหารยาย-หลาน2ศพ ตร.ตั้งปมข่มขืน-ชิงทรัพย์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบปากคำ 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัย คือ นายทองสัน หัดที หรือเตี้ย อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยของนางคูณ ได้ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยบอกว่า ที่ก่อเหตุเพราะมีความโกธรแค้นส่วนตัวกับนางทองคูณ ซึ่งเป็นแม่ยาย เพราะถูกแม่ยายด่าว่ามาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่อยู่กินกับภรรยาที่เสียชีวิตไป หาว่าตนไม่ทำงาน และเล่นการพนันไก่ชน กลายเป็นความแค้นสะสม จนลงมือก่อเหตุในที่สุด

นายทองสัน กล่าวต่อว่า คืนวันเกิดเหตุตนได้เข้าไปที่บ้านหลังเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณตี 3 ก่อนใช้ไม้คมแฝกตีที่ศีรษะของนางทองคูณ ขณะนอนหลับไปหลายครั้ง ก่อนที่ น.ส.ทรรศนีย์ ซึ่งเป็นหลาน จะตื่นขึ้นมาเห็น จึงใช้ไม้ตีเข้าที่คางจนทั้งสองแน่นิ่งไป จึงได้ใช้เชือกที่เตรียมมารัดคอทั้งสองจนเสียชีวิต ก่อนหยิบเอาโทรศัพท์มือถือของนางทองคูณและ น.ส.ทรรศนีย์ ไปทิ้งลงที่หนองน้ำสาธารณะหลังบ้าน ส่วนเชือกและไม้คมแฝกเอาไปทิ้งที่ในป่าดอนปู่ตาประจำหมู่บ้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชมรมกู้ภัยวาปีปทุมลงหาโทรศัพท์มือถือทั้งสองเครื่อง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงพบโทรศัพท์ และให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกชุดปูพรมหาไม้คมแฝก และเชือกที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งพบแต่เชือก แต่ไม้คมแฝกยังหาไม่พบ

ด้านนายประมวล พันธ์คลอง พ่อของน้องหยก กล่าวว่า หลังจากทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายทองสัน ซึ่งเป็นพี่เขย ตนคิดไว้แล้วว่าต้องใช่ ส่วนตัวไม่ค่อยได้สุงสิงกัน เพราะต่างคนก็ต่างใช้ชีวิต แต่ส่วนตัวก็ไม่ค่อยชอบหน้า เพราะนายทองสัน ไม่ค่อยทำงาน ชอบเล่นตีไก่ ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเพราะเงินฌาปนกิจศพของภรรยาที่เสียชีวิต ที่นายทองสัน ไม่ได้ส่วนแบ่ง จึงอาจเป็นสาเหตุให้ก่อเหตุ อีกทั้งเมื่อ 3 วันก่อนเกิดเหตุ สุนัขที่เลี้ยงไว้ที่บ้านถูกยาเบื่อตาย คาดว่านายทองสัน จะเป็นคนทำ เงินแค่ 2 แสนทำไมต้องทำกับลูกตนแบบนี้ มันแลกกับชีวิตลูกไม่ได้

“ส่วนลูกสาวผมที่เสียชีวิตนั้นถือว่าโชคร้าย ไม่คิดเลยว่าลูกสาวจะถูกฆ่าอย่างทารุณแบบนี้ ทุกครั้งที่หลับตาก็จะนึกถึงหน้าลูก ซึ่งลูกสาวเป็นคนดีเป็นคนขยัน และกำลังจะมีอนาคตไกล เป็นคนสวย เป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียน ผมไม่ขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ต้องมาขอขมา อยากให้รับผลกรรมอย่างถึงที่สุด” พ่อน้องหยก กล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธว่าไม่ได้วางยาเบื่อสุนัข และไม่เกี่ยวข้องกับเงินประกันแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน.