กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และพากันเข้ามารับชมกันไปแล้วกว่า 1.2 ล้านครั้ง ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า mooty67 ได้โพสต์คลิปของนักศึกษาฝึกสอนหญิงรายหนึ่ง ในขณะที่กำลังทำการฝึกสอนเด็กนักเรียนอยู่นั้น เธอได้ทำการไลฟ์สดบน TikTok ไปด้วย

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความไว้ด้วยว่า “จรรยาบรรณการเป็นครู ไม่ผ่านค่ะ สนใจตัวเด็กให้มากกว่านั่งจ้องโทรศัพท์นะคะ คุณครู#อย่าปิดกั้นการมองเห็นนะครับ #ฮาวทูtiktokuni”

ซึ่งเหตุการณ์ภายในคลิปวิดีโอ เป็นเหตุการณ์ที่นักศึกษาฝึกสอนกำลังสอนวิชาภาษาไทย เรื่อง อักษรสูง อักษรกลาง และอักษรต่ำ ซึ่งในขณที่สอน เธอได้นั่งสอนนักเรียน พร้อมทั้งทำการไลฟ์สดไปด้วย และยังมีบางช่วงที่สนใจแต่คอมเมนต์ในไลฟ์สด มองผ่านการสอนของเด็กนักเรียนในห้อง จนไม่ได้ฟังคำตอบของนักเรียน ทำให้ต้องทวนคำตอบของนักเรียนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ฉันผู้ที่นั่งสอนไม่ได้ จะต้องเดินให้รอบห้อง เพื่อดูว่านักเรียนเข้าใจและทำได้ทุกคนมั้ย, อยากเป็นครูมืออาชีพ หรือมีอาชีพแค่ครู? คะ, โซเชียลคือดาบสองคม, ไม่จบฝึกงานแน่ๆๆ, นี่ถ้าเป็นครูพี่เลี้ยงปัดตกค่ะ, ฝึกสอนไม่เคยนั่งเลยจ้า ยืนจนหมดคาบ พอมาสอนจริงก็แทบไม่ได้นั่ง ควรเดินดูเด็กใส่ใจเด็กมากกว่านี้นะคะ..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : mooty67