เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก Mr. Mathias Falk Arndt อายุ 41 ปี ชาวเยอรมัน ว่า ได้ถูกแฟนสาวชาวไทยที่คบหากันมานานกว่า 2 ปี นำรถบิ๊กไบค์ยี่ห้อดูคาติ ทะเบียน 2 กง 7551 ชลบุรี ของตน ออกไปจากคอนโดฯ ที่พัก รวมทั้งทรัพย์สินอื่น แหวนทองคำ 2 วง แถมภายในห้องนอนพบถุงยางเกลื่อนห้อง

Mr. Mathias Falk Arndt เปิดเผยเรื่องราวผ่านล่ามเพื่อนสาวชาวไทย ว่า ตนได้รู้จักกับแฟนสาวชาวไทยที่ชื่อเล่นฟ้า ผ่านทางออนไลน์ ก่อนได้มีการพูดคุยจนคบหามาเป็นแฟนกัน จากนั้นได้ซื้อคอนโดฯ ภายในซอยราชวรุณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี อาศัยอยู่กินด้วยกัน ซึ่งก่อนหน้าที่ยังไม่มีโควิด-19 ระบาด ตนจะเดินทางไปกลับไทย-เยอรมัน ทุก 3 เดือน และเคยพาแฟนสาวไปอยู่ที่เยอรมัน 3 เดือน กระทั่งโควิดระบาด จึงไม่สามารถเดินทางกลับมาเมืองไทยได้ พอหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้แล้ว ก็หวังจะมาเซอร์ไพร้ส์แฟนสาวโดยไม่ได้บอกก่อนล่วงหน้า ซึ่งตนเดินทางมาถึงคอนโดฯ วันที่ 30 พ.ค. 65 ช่วงเย็น แต่ตนกับเจอบิ๊กเซอร์ไพร้ส์ ห้องรกสกปรก ข้าวของกระจัดกระจาย แถมเจอถุงยางที่ใช้แล้วและยังไม่ได้ใช้จำนวนมาก อีกทั้งบ๊อกเซอร์ผู้ชายถูกถอดวางไว้เกลื่อน นอกจากนี้ยังมีเจลหล่อลื่นอีก ตู้เซฟในห้องนอนก็ถูกงัด มีแหวนทองคำ 2 วง หายไป ส่วนรถบิ๊กไบค์ยี่ห้อดูคาติของตนก็หายไปพร้อมเล่มทะเบียน รวมทั้งทะเบียนรถเวสป้าก็หายไปด้วย ซึ่งตนได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับ พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามตัวแฟนสาว และทรัพย์สินคืน

เบื้องต้น พ.ต.ท.สายใจ ได้ประสานไปยังแฟนสาว Mr. Mathias Falk Arndt โดยบอกว่าขณะนี้อยู่ที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่รถดูคาติอยู่กับพี่ชายที่ จ.จันทบุรี ซึ่งบอกว่าจะนำมาคืนตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 65 จนกระทั่งวันนี้ พี่ชายยังไม่ได้นำมาคืน.