เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.นราธิป คงเพ็ชร์ พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล พ.ต.ท.ชยุต ยอดยิ่งนาทกุล รองผกก.ดส.บช.น. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ต.หญิง ชาดา เสสะเวช สว.ดส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าทีตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กก.ดส. ทำการข้อหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าค้นห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พบตัวนายวิน (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ลักษณะคล้ายสาวประเภท 2 พักผู้อาศัยอยู่ในห้องพักดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.

สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือน ก.พ. 65 ที่ผ่านมา มูลนิธิกระจกเงา ได้มาร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น. ตรวจสอบกรณี ด.ช.กอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ถูกรุ่นพี่ที่โรงเรียน บังคับให้ถ่ายคลิปช่วยเหลือตัวเอง จากนั้นรุ่นพี่จะส่งคลิปดังกล่าวไปให้เจ๊ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครเพื่อแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นได้มีเฟซบุ๊กใช้ชื่อ “สุพรรณิดา แสงสุริย์คงสมุทร” ทักมาข่มขู่ให้ ด.ช.กอ ให้ถ่ายคลิปใหม่เพื่อแลกกับการไม่ถูกปล่อยคลิปที่รุ่นพี่บังคับให้ถ่ายก่อนหน้านี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น. ร่วมกับ ตำรวจ บช.สอท. ร่วมกันทำการสืบสวนพบว่า เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวคือ นายวิน ก่อนขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นพบโทรศัพท์ยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอโฟน 12 โปรแม็กซ์ สีทอง เมื่อตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์พบว่า นายวิน ได้มีพฤติกรรมบังคับให้เด็ก video call ช่วยเหลือตัวเองให้นายวิน ดู เพื่อแลกกับเงิน 500 บาท โดยนายวิน จะไม่เปิดหน้าตนเอง และจะทำการแอบบันทึกคลิปดังกล่าวผ่านมือถือ นอกจากนี้พบคลิปที่แอบถ่ายเด็ก 7 คลิป พบมีผู้เสียหายคนอื่นๆ อีก 6 ราย

จากการสอบสวน นายวิน ให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวจริงและเป็นบุคคลที่ส่งไปข่มขู่ ด.ช.กอ สาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องจากเป็นความชอบส่วนตัว ปกติทำงานเป็นผู้จัดการสาขาบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ นายวิน ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ต้องสงสัยในการครอบครองคลิปอนาจารเด็กคดีในพื้นที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ทางชุดจับกุมจึงได้ทำการส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กโดยเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศ สำหรับตนเอง หรือผู้อื่น” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป